หวานเจี๊ยบ! วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ชูเซย์ดีนยกระดับเกมรับบีจี

5

คนนี้ของจริง! วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ กองหลังชาวบราซิลของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมากล่าวชื่นชม เซย์ดีน เอ็นดิอาเย แนวรับคนใหม่ของทัพ เดอะ แรบบิท ว่าไม่ได้มีดีแค่ความสูง และยังปรับตัวในการเล่นร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมพิสูจน์กับคำว่า “กำแพงแห่งบีจี”

โดย วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ปราการหลังวัย 34 ปี กล่าวถึงการย้ายมาร่วมทัพ “เดอะ แรบบิท” ของ เซย์ดีน เอ็นดิอาเย แนวรับสัญชาติไนเจอร์-ฝรั่งเศส ในช่วงเลกที่ 2 ฤดูกาล 2023/24 ให้ฟังว่า “เซย์ดีน ไม่ได้มีดีแค่ความสูง แต่เขาเป็นนักเตะที่ดี”

“เขาย้ายมาร่วมทีมเราด้วยความกระหายที่จะประสบความสำเร็จ และหาความท้าทายใหม่ๆ เราคุยกันตลอดเกี่ยวกับการเล่นในสนาม คอยแนะนำซึ่งกันและกัน ทั้งรูปแบบของเกมและจุดแข็งของคู่ต่อสู้”

“ส่วนจุดแข็งในความสัมพันธ์ของผม และเซย์ดีนคือมีอะไรเราก็จะคุยกันตลอด” พร้อมกันนี้ วิคเตอร์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในมุมมองของผม ผมรู้สึกดีใจ ที่แฟนบอลตั้งฉายาว่า กำแพงบีจี”

“แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่เราจะต้องลงไปพิสูจน์ว่าเราคือกำแพงจริงๆ ตัวผมทราบดีว่าในทีมมีกองหลังที่เก่งๆ หลายคน แต่ถ้าพูดถึงเกมรับมันคือการเล่นร่วมกัน”

“ซึ่งเกมรับที่ดีนั้นเริ่มตั้งแต่ศูนย์หน้าถึงผู้รักษาประตู และเมื่อพูดถึงกำแพงบีจีนั่นหมายถึงบีจี ทั้งทีมเวลาเรารับเรารับด้วยกัน เวลาเรารุกเรารุกด้วยกัน เพราะพวกเราคือทีมเดียวกัน”