เยอะกว่าไทยลีก!เผยเงินรางวัลทีมคว้าแชมป์สโมสรอาเซียน

4

สื่อสิงคโปร์ “The Straits Times ” เผยเงินรางวัลทีมแชมป์ ศึกชิงแชมป์ สโมสรอาเซียน ฤดูกาล 2024/25 หรือ “Shopee Cup” ที่จะได้รับมีมูลค่าสูงถึง 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 18.4 ล้านบาทไทย

โดยจะเตรียมฟาดแข้งระหว่างวันที่ 17 ก.ค.67 – 21 พ.ค.68 ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวจะเป็นรอบแบ่งกลุ่ม 12 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม ซึ่งก่อนรอบแบ่งกลุ่ม 12 ทีม จะมีทีมเพลย์ออฟ 4 ทีม

เพื่อหาทีมที่จะได้สิทธิ์เข้าเล่นรอบสุดท้าย 2 ทีม รวมกับทีมที่ได้สิทธิ์อยู่แล้ว 10 ทีม ซึ่งแต่ละชาติในอาเชียน จะมีการแบ่งโควต้า ดังนี้

รอบแบ่งกลุ่ม 10 ทีม : ไทย 2 ทีม, เวียดนาม 2 ทีม, มาเลเซีย 2 ทีม, อินโดนีเซีย 2 ทีม, ฟิลิปปินส์ 1 ทีม, สิงคโปร์ 1 ทีม

รอบเพลย์ออฟ 4 ทีม : บรูไน 1 ทีม, กัมพูชา 1 ทีม, เมียนมาร์ 1ทีม, ลาว 1 ทีม

เตรียมจับสลากแบ่งสายในวันที่ 12 พ.ค.67 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยฝ่ายจัดจะไม่ให้โปรแกรมการแข่งขันกระทบ กับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย และการแข่งขันครั้งนี้จะนำ VAR มาช่วยตัดสินเป็นครั้งแรก

ในส่วนของสโมสรตัวแทนจากเมืองไทยที่จะได้สิทธิ์ลงเล่นฟุตบอลรายการดังกล่าว สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการแจ้งให้ทราบไปเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว นั่นก็คือทีมแชมป์รีโว่ คัพ 2023/24 จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันอย่างน้อย 1 ทีม

แต่หากกรณีที่แชมป์ลีกคัพ เป็นทีมเดียวกับทีมแชมป์ไทยลีก สิทธิ์จะตกเป็นของทีมรองแชมป์แทน แต่อย่างไรก็ตาม จะมีการประกาศจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง