ไม่ใช่เรื่องน่าอาย! ธีราทรมองเกมช้างศึกแพ้ 5-0 ได้เห็นคุณภาพแข้งญี่ปุ่น

5

กัปตันช้างศึกตอบสื่อญี่ปุ่น ผลการแข่งขันที่แพ้ถึง 5-0 ไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะทำให้โค้ชได้เห็นจุดบกพร่อง และคุณภาพของบรรดานักเตะทีมชาติญี่ปุ่น

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย มองว่าผลการแข่งขันที่บุกไปแพ้ทีมชาติญี่ปุ่น 5-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 ไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่จะทำให้ทีมเห็นข้อบกพร่องก่อนลุยทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างเอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์⁣

ธีราทรมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ก่อนถูกส่งลงสนามในช่วงครึ่งหลัง โดยทัพซามูไรบลูส์ของ ฮาจิเมะ โมริยาสุ มารัวยิง 5 ประตูในครึ่งหลัง เอาชนะทีมชาติไทยไปด้วยสกอร์ขาดลอย 5-0⁣

“ดีใจที่ได้เล่นกับญี่ปุ่น ญี่ปุ่นเป็นทีมระดับโลกในตอนนี้ พวกเรามีโอกาสอุ่นเครื่องถึงญี่ปุ่น เชื่อว่าทุกคนได้ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กลับไปแน่นอน มองไปถึงการเตรียมทีมสำหรับเอเชียน คัพ ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วัน” ธีราทร ตอบสื่อญี่ปุ่นหลังจบเกมอุ่นเครื่อง⁣

“ผมว่าต้องมองความพ่ายแพ้ให้เป็นการก้าวต่อไปให้ดีขึ้น เราอาจจะแพ้ก็จริง แต่ผมเชื่อว่าโค้ชจะเห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง ในการกลับไปปรับปรุงก่อนเอเชียน คัพ”⁣

“เราไม่มีโอกาสเตรียมทีมแบบจริงจังสักที มีโอกาสซ้อมนิดหน่อยก่อนมา ต้องเรียนรู้จากความพ่ายแพ้ในวันนี้ มันไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะพวกเขาเป็นทีมระดับโลกจริง ๆ ขนาดครึ่งแรกส่งผู้เล่นระดับเจลีกเกือบครึ่งทีมเรายังเป็นรอง พอครึ่งหลังส่งตัวยุโรปลงมามันเห็นได้ชัดว่าพวกเขาอยู่ในระดับไหน”⁣

“โค้ชไม่อยากให้เล่นเกมรับมากเกินไป อยากให้เดินเข้าหาคู่ต่อสู้ ความพ่ายแพ้สามารถเกิดขึ้นได้ ทั้งทีมพยายามเดินเพรสซิ่งแต่คุณภาพมันแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด” ธีราทร กล่าว⁣

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามในทัวร์นาเมนต์ต่อไปในศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ แข่งขันระหว่างวันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยอยู่กลุ่ม F ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, โอมาน และ คีร์กีซสถาน ซึ่งมีคิวประเดิมสนามเกมแรก พบ คีร์กีซสถาน ในวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน