‘โค้ชหระ’ หวังช้างศึกเบียดเวียดนามจบแชมป์กลุ่ม, ยังไม่ได้คิดว่าจะเจอใครรอบรองฯ

10

โค้ชหระเชื่อว่าการจบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่มจะเป็นผลดีกับช้างศึกในรอบรองฯ พร้อมเผยยังไม่ได้โฟกัสว่าจะเจอกับทีมใดในรอบตัดเชือก

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตั้งเป้าพาทีมจบรอบแรกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม B เพราะเชื่อว่าเป็นผลดีกับทีมในรอบรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ สปป.ลาว 4-1 ในเกมนัดที่ 3 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566

ช้างศึก U23 หมุนเวียนผู้เล่นหลายตำแหน่งจากสองเกมแรก ก่อนออกสตาร์ทเกมได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อยิงสองประตูภายใน 5 นาทีแรก ก่อนเอาชนะ สปป.ลาว 4-1 โดยเกมนี้ ยศกร บูรพา และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ซัดคนละสองประตู ทำให้มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม B การันตีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

“ชัยชนะนัดนี้ทำให้เราทำได้ตามเป้าหมาย คือผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกแล้ว ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บช่วงระหว่างเกมอย่าง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ บุคฆอรี เหล็มดี ที่ต้องรีบเปลี่ยนตัวไว เพราะอยากเซฟนักเตะด้วย ส่วนนัดต่อไปกับเวียดนามก็คงต้องเช็คอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนัก ๆ” โค้ชหระ กล่าวหลังจบเกม

“มีการเตรียมผู้เล่นสำหรับนัดสุดท้ายไว้แล้ว เพราะพักผู้เล่นหลายคน เมื่อรู้ผลแล้วค่อยมาวางแผนอีกครั้งหนึ่ง”

“ไม่ว่าเป็นโค้ชคนไหนเวลาคุมทีมลงสนามก็ต้องการชัยชนะอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะไม่ได้จัดแบบฟูลทีมลงสนาม แต่เราก็มีวิธีการที่จะเอาชนะได้ เรามีความได้เปรียบที่เตะก่อนและไม่ต้องเจอสภาพสนามที่แย่มากนัก ส่วนเวียดนามเจอเกมหนักมา ก็อาจจะมีอาการล้ากว่าไทยได้”

“เราไม่วางแผนว่าจะเจอใคร เพราะคิดว่าเจอใครก็เป็นผลดีกับทีมชาติไทยทั้งหมด แต่เราอยากเป็นแชมป์กลุ่มเพราะว่าการเป็นแชมป์กลุ่มมันจะทำให้ง่ายต่อการจัดการต่าง ๆ ได้”

“การตัดเกรดนักเตะตอนนี้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือพวกตัวจริงทำได้ดี อยู่ที่ราวๆ 70เปอร์เซ็นต์และกำลังจะก้าวขึ้นไปถึง 100ส่วนตัวสำรองทดแทนเพื่อนได้แต่ยังไม่เป็นที่พอใจเท่าไหร่ และคนที่มาใหม่ก็ยังไม่ชัดเจนจึงยังตัดสินอะไรไม่ได้”

“เรื่องโค้ชไทยที่ได้แชมป์ซีเกมส์ แตกต่างจากโค้ชต่างชาติ มองว่าเป็นเรื่องของความเข้าใจ ความละเอียดในตัวผู้เล่น ด้วยความที่เป็นคนไทยเข้าใจสภาพของผู้เล่นอาเซียนมากกว่า เพราะทุกทีมมีคุณภาพ มีจุดเปลี่ยนได้เยอะ เราอยู่ในภูมิภาคนี้จึงมีความเข้าใจมากกว่าเท่านั้นเอง” กุนซือช้างศึก U23 ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม B นัดที่ 4 พบ เวียดนาม แข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. ที่สนามปรินซ์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ MCOT HD ช่อง 30

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน