ฮัง-ซอ ตอบสื่อเกาหลี “เวียดนามก็มีนักเตะระดับเดียวกับธีราทร”

9

กุนซือทีมชาติเวียดนามตอบคำถามสื่อบ้านเกิดที่สงสัยเรื่องคุณภาพผู้เล่นโดยบอกว่าลูกทีมเขาชุดนี้ก็มีผู้เล่นที่อยู่ระดับเดียวกับ ธีราทร บุญมาทัน

พัค ฮัง-ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม เชื่อมันว่าทีมของเขายังอยู่ในสถานการณ์ที่ดีในการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 แม้ว่าจะเปิดบ้านเสมอกับทีมชาติไทย 2-2 ที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในเกมนัดแรกของรอบชิงชนะเลิศก็ตาม

เกมนี้ดาวทองออกนำก่อนจาก เหงียน เทียน ลินห์ น.24 แต่ครึ่งหลังช้างศึกมายิง 2 ประตูรวดจาก ปรเมศย์ อาจวิไล น.49 ,สารัช อยู่เย็น น.64 ก่อนที่ วู วาน ธันห์ จะมาตีเสมอได้ในนาทีสุดท้ายเจ้าบ้านเก็บผลเสมอไปอย่างหวุดหวิด

กุนซือชาวเกาหลีใต้กล่าวหลังจบเกม “แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เราต้องการ แต่เรายังรู้ว่ามีกฎอเวย์โกล์ เราไม่ยอมแพ้ เราจะพยายามคว้าแชมป์ในประเทศไทยให้ได้”

“สำหรับผม นี่คือเกมสุดท้ายของผมในฐานะเฮดโค้ชในบ้าน ผมต้องการที่จะชนะการแข่งขันครั้งนี้เพื่อเป็นของขวัญที่สนุกสนานสำหรับแฟนๆ ผมขอโทษที่ทำไม่ได้ ผมขอบคุณนักเตะที่ไม่ยอมแพ้ ทำงานจนถึงวินาทีสุดท้าย”

เมื่อถูกถามถึงสาเหตุที่เวียดนามเล่นได้ไม่ดีในครึ่งหลังทั้งที่ออกนำไปก่อนในครั้งแรก 1-0 ก่อนจะมาโดนคืน 2 ประตูรวดนั้น ฮัง-ซอ ตอบว่า

“ผมยังไม่ได้ดูวิดีโอหลังจบเกม ดังนั้นผมจึงไม่สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ได้ บางทีผู้เล่นอาจอยู่ภายใต้ความกดดันในบ้าน พวกเขาต้องการชนะ มีผู้เล่นไม่กี่คนที่หลุดจากตำแหน่ง ไม่ต้องเรียกร้องอะไร ผู้เล่นทุกคนทำเต็มที่แล้ว เราจะพัฒนาต่อไป”

“ผมไม่ใช่ครูคณิตศาสตร์ ผมคำนวณเปอร์เซ็นต์ (บุกชนะไทย) ไม่เป็น ผมแค่รู้ว่าต้องทำให้ดีที่สุดอย่างไร”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้ถามว่า สองประตูของทีมไทยมาจาก ธีราทร ที่ทำ 2 แอสซิสต์ เขาเป็นผู้เล่นระดับสูงที่เคยเล่นในญี่ปุ่น ถ้าฟุตบอลเวียดนามต้องการพัฒนา จะต้องผู้เล่นมากกว่านี้ที่ไปเล่นในลีกที่สูงขึ้น คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้?

ฮังซอ ตอบว่า “ผมไม่ค่อยชอบประเมินนักเตะของคู่แข่งเท่าไหร่ ธีราทร เป็นผู้เล่นที่ดี แต่เวียดนามก็มีผู้เล่นในระดับของเขาเช่นกัน”

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดสอง ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนาม จะแข่งขันวันที่ 16 ม.ค.นี้ เวลา 19.30 น. ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

GOAL Thailand

แบ่งปัน