ฟุตซอลไทยตามเจ๊าโอมาน 1-1 ลิ่วแชมป์กลุ่ม

34

ฟุตซอลไทย ตามเจ๊า โอมาน 1-1 ลิ่วแชมป์กลุ่ม ชน เมียนมา ในรอบรองฯศึก “NSDF”
————————————————
การแข่งขันฟุตซอลศึก “NSDF Futsal​ Invitation​ 2022” ที่ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี พระราม 9 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 เกมนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงเตะแย่งแชมป์กลุ่มกับ ทีมชาติโอมาน ที่ต่างมี 3 แต้ม จากเกมนัดแรกมาทั้งคู่ โดยเกมนี้ทีมชาติไทย ขอเพียงผลเสมอก็จะเข้าเป็นแชมป์กลุ่มทันที เนื่องจากมีประตูได้เสียดีกว่า

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือชาวสเปน จัดทัพ 5 คนแรกมี คทาวุธ หาญคำภา เป็นผู้รักษาประตู ผู้เล่นมี กฤษดา วงษ์แก้ว ,ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ,พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ,อัษฎาวุฒิ แจ้งคต

เริ่มเกมมาทีมชาติไทย ครองบอลได้เหนือกว่าพยายามบุกดันแต่ยังเจาะไม่เข้า ท้ายครึ่งแรก นาที 18 ไทยหวิดได้ประตูขึ้นนำจังหวะออกมาพลาดของ อัลวาไฮบี ผู้รักษาประตู โอมาน บอลมาเข้าทาง เชาว์วลา ศรีอาวุธ ส่องไกลแต่บอลไปชนคาน

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกทีมชาติไทยโดนจับแฮนด์บอลของ ธนาธิป แสงสังข์ จากจังหวะเกมรุกและเป็นการทำฟาวล์ครั้งที่ 6 โอมาน ได้จุดโทษที่สอง เป็น อิสซ่า ยาคูบ รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ โอมาน ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เปิดฉากครึ่งหลังทีมชาติไทยครองบอลโหมบุกหนักก่อนจะมาตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 ในนาที 26 พีรพัฒน์ แก้ววิลัย จ่ายขวางสนามให้ ธนพล มณีเพชร ยิงฉีดยาเสียบเสาสองเข้าไป

เวลาที่เหลือ”โต๊ะเล็กช้างศึก”ที่พยายามบุกเข้าใส่เจาะเอาประตูเพิ่มไม่ได้ทำให้จบเกมเสมอแบ่งแต้มกันไป โดยทีมชาติไทย เข้าเป็นแชมป์เนื่องจากชนะ มัลดีฟส์นัดแรก 8-3 มีประตูได้เสียดีกว่า โอมาน ที่ชนะมัลดีฟส์ มาได้ 7-4

สำหรับโปรแกรมวันที่ 19มีนาคม 2565 ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
รอบจัดอันดับ 5-6 มัลดีฟส์ พบ 12.30น.

รอบรองชนะเลิศ
อิหร่าน พบ โอมาน เวลา 15.00น.
ไทย พบ เมียนมา เวลา 17.30น.

ฟุตบอลทีมชาติไทย

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ผู้คนกำลังเล่นกีฬา

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ผู้คนกำลังยืน

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ผู้คนกำลังยืน

แบ่งปัน