ตัวเต็งเหมือนกัน! “มาโกโตะ” เผยเกือบคุมช้างศึกก่อน “นิชิโนะ” ปี2019

23

กุนซือใหม่ บีจี เผยเกือบได้คุม ช้างศึก ก่อน นิชิโนะ แต่สมาคมฯ ไม่เลือก กระทั่งล่าสุดมีโอกาสทำงานในไทย ครั้งแรก

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือป้ายแดง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าที่ผ่านมาเกือบมีโอกาสมาทำงานี่ประเทศไทย ก่อนแล้ว ในฐานะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย หลังเป็นหนึ่งในตัวเต็งเหมือนกัน ก่อนที่ สมาคมฯ จะเลือก อากิระ นิชิโนะ แทน

สมาคมฯ ตัดสินใจเลือก อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ เข้ามาคุมทัพช้างศึก เมื่อช่วงกลางปี 2019 ก่อนแยกทางกัน หลังตกรอบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ยูเออี ขณะที่ มาโกโตะ เทกุระโมริ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ระหว่างการพูดคุยกับแบบสด ๆ ผ่านสื่อสโมสรว่า

“ก่อนมาที่นี่ ผม กับ นิชิโนะ ไม่ได้คุยอะไรกัน แต่แอบเซ็งนิดหน่อย (หัวเราะ) ตอนที่ สมาคมฯ เลือก นิชิโนะ ทำทีมชาติไทย เพราะผมเป็นตัวเต็งเหมือนกัน ทำให้ได้มาทำงานที่ไทยช้าไป 2 ปี”

อดีตกุนซือที่เคยพา ทีมชาติญี่ปุ่น U23 คว้าแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อปี 2016 ยังกล่าวถึงสาเหตุที่ยังไม่เริ่มต้นคุม บีจี ปทุมฯ ทั้งที่เดินทางมาถึงแล้วว่า

“ผมยังมีสัญญาเก่ากับต้นสังกัดเดิม (เวลกันตะ เซนได) และ จะเริ่มต้นงานเดือนมีนาคม”

“ทางสโมสร บีจี ปทุมฯ อยากให้มาทำความรู้จักกับนักเตะ และ ทีมงานก่อน ทำให้เดินทางมาเร็ว”

อ่านบทความต่อด้านล่าง
“อีกอย่างตอนนี้สโมสรมีแข่งติดต่อกันด้วย ทำให้ผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมที่จะเข้าไปทำทีมเลย เพราะอาจจะเกิดความสับสน ส่วนเกมแรกที่จะคุม ก็ถือว่าโชคดี ที่จะได้เล่นในบ้านพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี เพราะเกมที่ต้องบุกไปเยือน บุรีรัมย์ฯ ถูกเลื่อนออกไปแล้ว”

สำหรับ มาโกโตะ เทกุระโมริ จะประเดิมคุม บีจี ปทุมฯ เปิดบ้านพบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในศึกรีโว่ ไทยลีก วันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.30 น. ที่บีจี สเตเดียม

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน