หลังWADAปลดแบน! ฮั่นเตรียมยื่นเชียงรายเป็นเจ้าภาพ ACL 2022

22

บิ๊กฮั่นเตรียมดันเชียงรายคว้าสิทธิ์เจ้าภาพ ACL 2022 รอบแบ่งกลุ่ม หลัง WADA ปลดแบนไทยแล้ว

มิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาสโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เตรียมยื่นเรื่องต่อสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย เพื่อขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม หลัง WADA ปลดแบนประเทศไทยแล้ว

วงการกีฬาไทยได้รับข่าวดี เมื่อ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency : WADA) ส่งหนังสือแจ้งว่า ประเทศไทยได้รับการปลดออกจากรายชื่อผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของวาด้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้มีการปรับแก้รายละเอียด พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ.2555 พ.ศ.2564 ให้กับสอดคล้องกับข้อกำหนดของทางวาด้า

นั่นเป็นผลให้ประเทศไทยที่ถูก WADA ลงโทษแบนเป็นเวลา 1 ปี ก่อนหน้านี้ สามารถเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ ได้แล้ว อาทิ ฟุตบอล ที่สามารถเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเดือนเมษายน ได้ และ เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ในเดือนมิถุนายน เป็นต้น รวมถึงใช้ธงชาติไทย ในการแข่งขันได้ตามปกติ

ล่าสุด มิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาสโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด มีแผนที่จะยื่นเรื่องต่อสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ในการขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม J

สำหรับ ลีโอ เชียงรายฯ อยู่ร่วมกลุ่มในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 กับ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต (จีน), คิตฉี (ฮ่องกง) และ ชนะในรอบเพลย์ออฟ 2 (ญี่ปุ่น หรือ ออสเตรเลีย)

ทั้งนี้ ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม (โซนตะวันออก) จะฟาดแข้งระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565 ซึ่งการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มจะมีการประกาศชาติที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

GOAL Thailand

แบ่งปัน