ลีกกินโค้ช! ‘โค้ชชู’ ตกงานรายที่ 6 หลังแยกทาง สุโขทัย

5

ไทยลีกผ่านไปแค่ 6 นัด แต่มีโค้ชตกงานแล้ว 6 คน โดย ชูศักดิ์ ศรีภูมิ คือรายล่าสุด

สุโขทัย เอฟซี ยืนยัน ชูศักดิ์ ศรีภูมิ ตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อย หลังทีมพ่ายแพ้ 3 เกมติดต่อกันจนอันดับร่วงไปอยู่รองบ๊วยของตาราง รีโว่ ไทยลีก 2023/2024

ค้างคาวไฟ เพิ่งบุกไปแพ้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2 ส่งผลให้แพ้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน และหล่นไปอยู่รองบ๊วย โดยชนะไปแค่นัดเดียวในฤดูกาลนี้ ปัจจุบันมีแต้มห่างอันดับสุดท้ายอย่าง ลำพูน วอริเออร์ แค่คะแนนเดียว แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ด้าน โค้ชชู เปิดเผยว่าได้ตัดสินใจยุติบทบาท แยกทางกับ สุโขทัย เอฟซี เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับผลงานที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้พูดคุยกับผู้บริหารสโมสรแล้ว และเป็นการจากกันด้วยดี

“ผมต้องขอโทษผู้บริหารและแฟนบอลทุกคน ที่ทำผลงานได้ไม่ดีพอจนทีมจมอยู่ท้ายตาราง เมื่อผลงานออกมาไม่ดี ผมก็ต้องรับผิดชอบ”

“ช่วงที่ผ่านมาเราอาจจะโชคร้ายที่เจอแต่ทีมใหญ่หัวตารางจนเราไม่สามารถเก็บแต้มได้ แต่ผมก็ไม่สามารถนำเรื่องนี้มาเป็นข้ออ้างได้ แต่ผมก็ยังเชื่อว่า ด้วยศักยภาพของนักเตะที่เรามี และเฮดโค้ชใหม่ เมื่อเราผ่านโปรแกรมหฤโหดไปผลงานของทีมจะดีขึ้น ก็ขอให้แฟนบอลอดใจรออีกนิด”

“หลังจากนี้ผมก็คงจะกลับไปอยู่กับครอบครัวพักงานสักพักก่อน” โค้ชชู กล่าว

ทั้งนี้การลาออกของ ชูศักดิ์ ศรีภูมิ ทำให้เขาเป็นโค้ชคนที่ 6 ในฤดูกาลนี้ที่ตกเก้าอี้ ต่อจาก มาซาทาดะ อิชิอิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), ภัทรพล นาประเสริฐ (อุทัยธานี), จักรพันธ์ ปั่นปี (อุทัยธานี), มาริโอ ยูรอฟสกี (เมืองทอง ยูไนเต็ด) และ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล (พีที ประจวบ เอฟซี)

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน