หนุนไปสาลิกา! “เอ็นริเก้” ชี้ถึงเวลาที่ “โกเมซ” ควรย้ายทีม

12

.

โจเซ่ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้ายชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ โจ โกเมซ กองหลังของ หงส์แดง จะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ พร้อมระบุแข้งรายนี้สามารถเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมเก่าของเขาได้ ที่ลิเวอร์พูล

โกเมซ ยังไม่สามารถแจ้งเกิดในฐานะเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักของทีมได้ แม้จะอยู่กับหงส์แดงมานานแล้วก็ตาม ทั้งนี้ เอ็นริเก้ เชื่อว่าหาก โกเมซ ย้ายทีมและเลือกย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล การได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอจะช่วยทำให้เขามั่นใจและยกระดับการเล่นของตัวเองได้

“ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่เล่นเกมรับสูง แน็ท ฟิลลิปส์ มีความเร็วไม่พอ แต่ โจ (โกเมซ) มีความเร็ว” เอ็นริเก้กล่าว

“ผมชอบเขา ผมเคยเล่นกับเขา แต่ผมคิดว่าถึงเวลาที่เขาต้องย้ายทีมนะ ถ้ามีใครที่มาพร้อมเงินที่เหมาะสมเพื่อเซ็นสัญญา บางทีมันอาจจะถึงเวลาที่เขาจะต้องเดินหน้าต่อไป มันจะเป็นเรื่องดีสำหรับเขา”

“ที่นิวคาสเซิ่ล มี (สเวน) บอตแมน และ (ฟาเบียง) แชร์ แต่ใช่ โกเมซ มีดีพอจะลงตัวจริงให้พวกเขาได้ ถ้าเขาได้ลงเล่นสม่ำเสมอ เขาอยู่ในฟอร์มที่ดี เขาก็สามารถแย่งตำแหน่งกับใครได้ทั้งนั้น”

“ถ้าข้อเสนอมาดีพอ แน่นอน โกเมซ คือตัวเลือกที่ควรปล่อยออกไป แต่ถ้าไม่ (มากพอ) ลิเวอร์พูลก็ควรเก็บเขาไว้ก่อน และปล่อย ฟิลลิปส์ ออก”

“ผมคิดว่า 25 ล้านปอนด์คือราคาที่เหมาะสมสำหรับนักเตะอายุ 25 ที่ได้มาทุกแชมป์กับลิเวอร์พูล เขาอยู่ในช่วงอายุที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นมันถึงเวลา (ที่จะย้าย)”

สำหรับ โกเมซ ย้ายจากชาร์ลตัน แอธเลติกมาอยู่ลิเวอร์พูลฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 8 แล้ว โดยลงเล่นให้หงส์แดงไปทั้งหมด 171 นัด ยังไม่เคยทำประตูให้ทีมได้เลย

.

.

 
LIVERPOOL, UNITED KINGDOM – FEBRUARY 21: Joe Gomez of Liverpool FC during the UEFA Champions League match between Liverpool v Real Madrid at the Anfield on February 21, 2023 in Liverpool United Kingdom (Photo by David S. Bustamante/Soccrates/Getty Images)
แบ่งปัน