แข่งต่อ18นาที!โรม่ายิงน.90+4เฉือนอูดิเนเซ่ 2-1

43

โรม่า ทำแสบยิงประตูช่วงทดเจ็บเอาชนะ อูดิเนเซ่ 2-1 หลังกลับมาแข่งกันต่ออีก 18 นาทีสุดท้าย หลังยุติการแข่งขันที่สกอร์ 1-1 เมื่อ 11 วันก่อน

การแข่งขันคู่นี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ต้องหยุดลงในนาที 72 หลังจาก อีวาน เอ็นดิคก้า กองหลัง โรม่า ทรุดนอนลงกับพื้นพร้อมเอามือกุมหน้าอกก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และมีการตกลงกันของทั้งสองทีมให้ยุติการแข่งขัน

เซเรีย อา จึงกำหนดวันแข่งใหม่สำหรับ 18 นาทีที่เหลือ และเริ่มที่สกอร์ 1-1 เท่ากับตอนก่อนยุติการแข่งขัน โดยเกมเมื่อ 11 วันที่แล้ว อูดิเนเซ่ ขึ้นนำก่อนในนาที 23 จาก โรเบร์โต้ เปเรยร่า ส่วน โรม่า ตามตีเสมอได้จาก โรเมลู ลูกากู ในนาที 64

ในการแข่งขันใหม่ในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมเปลี่ยนผู้เล่นใหม่ได้ซึ่งรวมถึงผู้เล่นที่หายเจ็บกลับมาช่วยทีม ยกเว้นกลุ่มนักเตะที่ถูกเปลี่ยนตัวออกไปแล้ว โดย อูดิเนเซ่ มีการเปลี่ยนโค้ชมาเป็น ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ที่เข้ามาแทน กาบริเอเล่ ชอฟฟี่

ตลอด 18 นาทีสุดท้ายรวมถึงช่วงทดเจ็บอีก 4 นาที โรม่า มีโอกาสใกล้เคียงมากกว่าเริ่มจากนาที 86 จากจังหวะที่ ซาดาร์ อัซมูน วิ่งเข้าแย่งบอลจากผู้เล่นอูดิเนเซ่ ก่อนได้ยิงเน้นๆ ด้วยขวาในเขตโทษ ทว่า มาดูก้า โอโกเย่ ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้

ในช่วงทดเจ็บ โรม่า ก็มาทำประตูชัยได้สำเร็จจากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ เปาโล ดีบาล่า เปิดให้ ไบรอัน คริสตานเต้ โหม่งตุงตาข่าย ทำให้เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 เก็บ 3 คะแนนหวุดหวิด

โรม่า จึงมีเพิ่มเป็น 58 คะแนนจาก 33 นัด รั้งอันดับ 5 ของตารางที่เป็นอันดับสุดท้ายได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ส่วน อูดิเนเซ่ อยู่อันดับ 17 มี 28 คะแนนเท่ากับอันดับ 18 โฟรซิโนเน่ ต้องลุ้นหนีตายต่อไป

ที่มา:

แบ่งปัน