เตะล่าฝัน! “บุนเดสลีกา ดรีม” สานฝันเด็กไทย ฝึกฟุตบอลกับ 3 ทีมดังในเยอรมัน

6

พีพีทีวี ช่อง 36 เปิดตัวโปรเจ็คต์ใหญ่ “บุนเดสลีกา ดรีม – เตะ ล่า ฝัน” เตรียมสานฝันเด็กไทยไปฝึกฟุตบอลกับ 3 ทีมดังแห่งเยอรมัน ในช่วงกลางปีนี้

วันที่ 8 มีนาคม 2566 PPTV HD ช่อง 36 ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน หรือ DFL Deutsche Fuβball Liga ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอล และสร้างโอกาสสำหรับนักกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย โดยเปิดตัวโครงการ “บุนเดสลีกา ดรีม (Bundesliga Dream)” หรือ “เตะ ล่า ฝัน”

ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาเยาวชนในระดับนานาชาติ มีเป้าหมายสานฝันสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถจากทั่วประเทศได้ฝึกทักษะและลงเล่นแมตช์จริงในอะคาเดมีของสโมสรบุนเดสลีกาถึง 3 สโมสรด้วยกัน

โครงการ “เตะ ล่า ฝัน” สถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36 ซึ่งเป็นพันธมิตรกับบุนเดสลีกา จะนำนักเตะเยาวชนไทย อายุไม่เกิน 16 ปี (U16) จากการคัดเลือก 120 คน ให้เหลือ 17 คน เดินทางไปฝึกฝนที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม – วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ซึ่งนักเตะเยาวชนจะได้ไปฝึกและลงสนามแข่งจริงกับ 3 สโมสรฟุตบอลเยาวชนแถวหน้าของประเทศเยอรมนี คือ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt), โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund) และ บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munchen)

ตลอดทั้งโปรแกรมเยาวชนจะได้เรียนรู้ และฝึกฝนทักษะกับโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนที่ดีที่สุดในเยอรมนี เป็นเวลานาน 3 สัปดาห์ ในตารางการฝึกที่ถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ แต่ละสโมสรจะเน้นเทคนิคการลงสนามที่ต่างกันไป และจะมีนักเตะสองคนสุดท้ายจะได้รับคัดเลือกให้อยู่ต่ออีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อฝึกซ้อมกับสโมสรในบุนเดสลีกา

ขณะเดียวกันทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 จะติดตามถ่ายทำทุกความเคลื่อนไหวตลอดทั้งโปรแกรม ตั้งแต่การคัดตัวที่กรุงเทพฯ จนถึงวันสุดท้ายในเยอรมนี เพื่อผลิตเป็นรายการความยาว 30 นาที จำนวน 12 ตอน ในรูปแบบของซีรีส์เรียลลิตี รวมทั้งถ่ายทอดการแข่งขันทั้ง 3 แมตช์ ระหว่างทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี กับ ทีมเยาวชนของ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt), บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munchen) และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund) ด้วย

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน