แม้ได้เปรียบ! มาโน ยันช้างศึก ดวล เวียดนาม ยกสองไม่เล่นเพื่อเสมอ-ธีราทร ไม่สนใจหากถูกยั่วยุ

7

กุนซือช้างศึก ยันไม่เล่นเพื่อเสมอ แม้ได้เปรียบ เวียดนาม ก่อนชิงดำ นัดที่สอง ส่วน ธีราทร ยืนยันทีมเล่นตามเกมเท่านั้น

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันต้องการเปิดบ้านชนะ เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 แม้สถานการณ์ล่าสุดขออย่างน้อยเพียงผลเสมอ 0-0 หรือ 1-1 ก็จะคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ไปครองทันที

ช้างศึก มีอเวย์โกลตุนถึง 2 ประตู หลังบุกไปเสมอ เวียดนาม ในนัดแรกมา 2-2 อย่างไรก็ตาม มาโน ยืนยันว่าทีมจะเล่นเพื่อชัยชนะ และ ตามแนวทางของทีมเท่านั้น

มาโน แถลงข่าวก่อนเกมว่า “แน่นอนเป็นเกมสุดท้ายที่ต้องใช้สมาธิ ไม่มีอะไรสามารถตัดสินได้ เป็นเกมที่ยากสำหรับเรา เราต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที เพื่อทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์แบบให้ได้”

“สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา เรายังมีเวลาอีก 30 ชั่วโมง ต้องมารอดูว่าจะพร้อมหรือไม่ เราไม่ใช่ทีมที่จะเล่นเพื่อผลเสมอ แต่เราเล่นเพื่อชัยชนะ และจะเล่นตามแนวทางของเรา”

“ผมหวังว่า ธีรศิลป์ แดงดา จะมีโอกาสมีส่วนร่วมในเกมนี้ และอยากให้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่อย่างที่เห็นในเกมแรกแล้วว่าทีมเรามีคนอื่นที่สามารถลงมาต่อสู้และทำผลงานได้ดี”

“มันเป็นเกมที่สูสีอยู่แล้วในเกมแรก เวียดนามเริ่มต้นได้ดีกว่าเราในช่วง 20 นาทีแรก แต่หลังจากที่เราปรับตัวได้ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น เสียดายที่เสียประตูในช่วงท้ายเกม”

“อย่างที่เห็นในเกมแรกเราต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่น ต้องชมผู้เล่นที่มีคุณภาพอย่าง ธีราทร, ธีรศิลป์ และ สารัช รวมถึงผู้เล่นทุกคนก็มีคุณภาพพอที่จะปรับตัวเข้ากับระบบที่เราเปลี่ยนแปลง และไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา”

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ที่ทำคนเดียว 2 แอสซิสต์จากเกมแรก กล่าวว่า

“ทุกคนพยายามมีสมาธิกับเกมนี้ให้มากที่สุด หวังว่าจะปิดเกมให้ได้ในวันพรุ่งนี้และเป็นวันที่ดีของทีมชาติไทย ทุกคนพร้อมสำหรับเกมวันพรุ่งนี้แน่นอน”

นักข่าวถามเรื่องจะเป็นเกมที่เดือดหรือไม่?

“เราพยายามเล่นไปตามเกมของเราและโฟกัสในสไตล์ของเรามากกว่า ไม่ได้โฟกัสว่าจะเจอกับใคร พยายามเล่นในเกมของเราให้ดีที่สุด และเก็บชัยชนะในทุก ๆ เกมที่ลงเล่น” ธีราทร ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเปิดบ้านพบกับ เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 16 มกราคมนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 Mcot HD30

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน