ถิรวิทย์มั่นใจทีมสปิริตจะพาU16ชนะเวียดนาม

5

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนามวาย.ไอ.เอส. เมืองยอกยาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเชีย ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน U16 ที่จะพบกับทีมชาติเวียดนาม
โดยผลล่าสุดในกลุ่มซี เมียนมา ชนะ กัมพูชา 1-0 และ มาเลเซีย เสมอ ออสเตรเลีย 2-2 ทำให้ เมียนมาเป็น แชมป์กลุ่มซี ส่วนมาเลเซีย ตกรอบ และทำให้เวียดนามได้เข้ารอบในฐานะ อันดับ 2 ที่ดีที่สุด และมาเจอกับ ทีมชาติไทย
การฝึกซ้อมครั้งนี้ นำโดย “โค้ชกบ” พิภพ อ่อนโม้ เฮดโค้ชทีมชาติไทยU16 ให้นักเตะฝึกซ้อมในเรื่องของการเล่นร่วมกันเป็นทีม ใช้เวลาในการฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง
ก่อนการฝึกซ้อม ถิรวิทย์ เกาทัณฑ์ ปราการหลังทีมชาติไทยU16 ได้ออกมากล่าวว่า “ภูมิใจมากที่ได้สวมชุดทีมชาติไทย หลังจากที่ผมมีอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ ผมได้ลงเล่นในช่วงท้ายเกมกับติมอร์ มันมีความสุขมากครับ”
“เกมในรอบรองชนะเลิศเราจะพบกับเวียดนาม คิดว่าเราเอาชนะได้ เพราะทุกคนมั่นใจเพื่อนร่วมทีมเราไว้ใจกัน สปิริตภายในทีมดีมาก แม้ในเกมที่จะถึงเราจะขาดกัปตันทีม (ติดโทษแบนจากการได้ใบเหลือง2ใบ)”
“ผมมองว่าผู้เล่นคนอื่นๆทดแทนกันได้ ไม่ได้กังวลในเรื่องนี้ อยากให้แฟนบอลช่วยกันให้กำลังใจพวกเราด้วย เราจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง และจะคว้าแชมป์กลับประเทศไทยให้ได้”
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามมากูโวฮาร์โจ ในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น.
ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นทัวร์นาเมนต์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม