จากรีไทร์ไปแล้ว! อดีตดาวรุ่งเลสเตอร์เล่าประสบการณ์ค้าแข้งลีกกัมพูชา

16

อดีตเยาวชนเลสเตอร์ที่ครั้งหนึ่งเคยแขวนสตั๊ด ก่อนจะกลายมาเป็นดาวเตะในลีกกัมพูชา

จอซเซฟ เคียเวนี อดีตเยาวชนของ เลสเตอร์ ซิตี้ เล่าประสบการณ์การค้าแข้งในฟุตบอลลีกของ กัมพูชา

อดีตดาวรุ่งจิ้งจอกสยาม ผู้ที่อยู่ในอคาเดมี่รุ่นเดียวกับ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ พบกับฝันร้ายในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของอาชีพค้าแข้ง หลังได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายต่อหลายครั้ง ทำให้เขาพลาดการลงสนามเกมสำรองให้ เลสเตอร์ ยาวนานถึง 3 ปีครึ่ง ทำให้สุดท้ายเขาโดนปล่อยตัวออกมาในปี 2019

ต่อมาเขาเลือกย้ายไปร่วมทีม เออีเค ลาร์นาก้า ในลีกไซปรัส ทว่าด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การแข่งขันต้องยกเลิก เขากลับมาบ้านเกิดและเริ่มนึกถึงการแขวนสตั๊ด และกลับมายังเลสเตอร์ เพื่อเริ่มต้นสายงานโค้ช

ทว่าด้วยการโน้มน้าวจาก อลิสเตร์ ฮีธ อดีตโค้ชเลสเตอร์ ที่เป็นโค้ชทีม อังกอร์ ไทเกอร์ ในเวลานั้นทำให้เขากลับมาลงสนามเกมอาชีพในลีกกัมพูชาในเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา

“มันเหมือนการกระโดดสองเท้าไปในที่ ๆ คุณไม่รู้จัก แต่ผมดีใจนะที่ผมเลือกคว้าโอกาสนี้ไว้

“เกมมันรวดเร็วมาก ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย”

“มันไม่ใช่การเล่นโยนบอลยาว แต่บอลเดินทางไปถึงประตูเร็วมาก” เคียเวนี ผู้ทำ 4 ประตูใน 6 เกมแรกของเขา เผย

“มันเป็นสิ่งที่ต้องปรับนะ จากสิ่งที่ผมเข้าใจ ฟุตบอลกัมพูชาพัฒนาขึ้นทุก ๆ ปี แม้ดูแค่ไฮไลต์ของปีที่แล้วเทียบกับปีนี้ในยูทูบ คุณเห็นได้เลยว่ามันพัฒนาขึ้นแค่ไหน

“นี่มันสะท้อนให้เห็นถึงดาวรุ่งท้องถิ่น หลายคนในทีมของผม การได้เห็นว่าพวกเขาพัฒนาขึ้นมาแค่ไหนใน 6 เดือนที่ผ่านมา ระดับการพัฒนาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว การมี อลิสเตร์ มาคุมทีมมันเหมือนกับที่ เลสเตอร์ ซึ่งเป็นผลดีกับทุกฝ่าย เพราะเขามองเห็นได้ว่าเขาจะพัฒนานักเตะและพวกเขาจะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากสิ่งนี้ได้

ทั้งนี้ เคียเวนี เหลือสัญญาอยู่กับ อังกอร์ ไทเกอร์ จนจบฤดูกาลนี้ ซึ่งโดยปกติฤดูกาลจะจบลงในช่วงปลายเดือนตุลาคม หรืออาจลากยาวไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม หากทีมของเขาติดท็อปโฟร์เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน