เกือบกลับอิสราเอล! โคเฮน เผยเลือกคัมแบ็คไทยลีกซบ บีจี ปทุมฯ หลังเจ็บหนัก

17

ดาวเตะชาวอิสราเอล เผยเลือกอยู่รักษาตัวที่ไทย ก่อนร่างกายกลับมาฟิตเต็มร้อยย้ายมาช่วย บีจี ทวงแชมป์ไทยลีก

ลิดอร์ โคเฮน แนวรุกชาวอิสราเอล เปิดเผย เคยตัดสินใจกลับประเทศบ้านเกิด ก่อนเปลี่ยนใจอยู่รักษาอาการบาดเจ็บที่ไทย และสลัดอาการเจ็บเปิดตัวกับ บีจี ปทุมฯ ลุย รีโว่ ไทยลีก 2022/23

ปีกวัย 29 เพิ่งย้ายมาค้าแข้งในไทยกับ หนองบัวพิชญ เอฟซี ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนเปิดตัวได้ยอดเยี่ยมเมื่อช่วยทีมเอาชนะ นครราชสีมา เอฟซี 2-0 เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 จากผลงานทำ 1 แอสซิสต์ ช่วยทีมเก็บ 3 แต้มแรกบนลีกสูงสุด แต่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ต้องถูกเปลี่ยนออกเพราะมีอาการบาดเจ็บ ปิดเทอมยาวตั้งแต่ต้นซีซั่น และไม่ได้ลงเล่นในเลกสองที่ผ่านมา ก่อนย้ายมาอยู่กับ เดอะ แรบบิท ในซีซั่นนี้

“ผมมีความกังวลก่อนเขารับการผ่าตัด” โคเฮน กล่าวกับ บีจี ปทุมฯ

“ตอนแรกผมอยากจะกลับไปอิสราเอล แต่ผู้ดุแลของผมบอกว่าไม่ต้องกังวล ทุกอย่างจะโอเค ทางการแพทย์ที่กรุงเทพฯ จัดอยู่ในระดับแนวหน้า คุณจะดีขึ้น”

“ก่อนหน้านี้ผมยังไม่พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมยังรู้สึกได้ถึงอาการบาดเจ็บ แต่ในช่วงใกล้เปิดฤดูกาลนี้ ผมรู้สึกดีขึ้นมาก และแข็งแกร่งขึ้น ผมเชื่อว่าจะสามารถช่วยทีมไล่ล่าแชมป์ และฟุตบอลถ้วยได้”

อ่านบทความต่อด้านล่าง
“ฤดูกาลที่แล้ว บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ไปครอง ฤดูกาลหน้าผมจึงอยากมาช่วย บีจี ปทุมฯ ทวงแชมป์คืนรวมถึงฟุตบอลถ้วยด้วย เป้าหมายของผมคือการมาร่วมเล่นกับทีมให้ดีที่สุดเพื่อไล่ล่าแชมป์ลีก และฟุตบอลถ้วย”

“ตอนนี้ผมรู้สึกฟิต 100% ผมพร้อมแล้วสำหรับลีกที่กำลังจะเริ่มขึ้น และการช่วยทีมไล่ล่าชัยชนะ” โคเฮน ปิดท้าย อย่างมั่นใจ

สำหรับ ลิดอร์ โคเฮน เคยผ่านการค้าแข้งมากับหลายสโมสรในบ้านเกิดไม่ว่าจะเป็น มัคคาบี้ เปตาห์ ทิคว่า, เบต้า เยรูซาเล็ม, ดีลา กอริ(ลีก จอร์เจีย) และ ฮาโปเอล เทล อาวีฟ จากนั้นย้ายมาเล่นในเมืองไทยครั้งแรกกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะได้รับบาดเจ็บต้องพักยาวหลังลงเล่นนัดแรกของฤดูกาล จนต้องแยกทางกับต้นสังกัดในเลกที่สองเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ก่อนจะย้ายมาร่วมทัพ “เดอะ แรบบิท” ในที่สุด

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน