แม้เจ็บสองเดือน! ศุภชัย เผยสาเหตุระเบิดฟอร์มจบดาวซัลโวคนไทย

21

ดาวยิงบุรีรัมย์ เผยได้เล่นกองหน้า ช่วยให้กลับมาฟอร์มดี ก่อนจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งดาวซัลโวคนไทย

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยสาเหตุกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมใน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 และมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ 7 สมัย

ดาวเตะวัย 23 ปี กลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังได้รับโอกาสกลับมาเล่นเป็นกองหน้าเต็มตัว แต่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บในเกมที่ช่วยต้นสังกัดบุกเสมอ ขอนแก่น ยํไนเต็ด 0-0 เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา และต้องพักนานสองเดือน อย่างไรก็ตามแต่สามารถจบฤดูกาลในฐานะดาวซัลโวสูงสุดคนไทย ที่ยิงไปทั้งสิ้น 14 ประตู

“ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่ผมคว้าแชมป์ไทยลีก ก็ดีใจครับเราขาดแชมป์มาสองปี เรากระหายในทุกปีที่อยากได้แชมป์ ปีนี้ก็ทำสำเร็จ แต่เหลืออีกสองถ้วยหวังว่า เราจะเก็บทริปเปิ้ลแชมป์ได้” ศุภชัย กล่าวกับ โกล ประเทศไทย

“หลายปีที่ผ่านมา อย่างที่ทุกคนเห็นฟอร์มผมค่อนข้างฝืด แต่ผมพยายามมุ่งมั่นตั้งใจเรียกฟอร์มตัวเองกลับคืนมา แล้วก็ทำได้ในปีนี้ เรามีโอกาสเล่นกองหน้าด้วยได้รับความไว้ใจจากโค้ช และเพื่อนร่วมทีม ในจังหวะฟุตบอลจังหวะสุดท้ายก็มั่นใจมากขึ้นทำให้ปีนี้ดีขึ้นมา”

ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ยังกล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งว่า “มันเริ่มมาจากการฝึกฝน อดทนด้วยในตลอดหลายปีที่ผ่านมาที่เจอเรื่องไม่ดี มันก็เกิดจากตัวเราเองด้วยในครั้งนั้น มันก็เป็นบทเรียนที่ดีทำให้เราอยากจะกลับมาฟอร์มดีที่สุด ผมพยายามตั้งใจลืมเรื่องพวกนั้น และมาเริ่มต้นใหม่”

“ตำแหน่งหน้าเป้าเป็นตำแหน่งที่ผมถนัดที่สุด แน่นอนว่า มันมีความคาดหวัง แต่สิ่งนั้นพยายามปัดออกไป และพยายามทำหน้าที่ในสนามให้ดีที่สุด อย่างที่เห็นว่า ปีนี้มันก็ดีขึ้นมา”

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ หลังฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการอย่าง ช้างเอฟเอ คัพ และรีโว่ ลีก คัพ ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน