ซัปโปโรเผยดีลฟรอนทาเลคว้าชนาธิป “มูลค่าแพงสุดในญี่ปุ่น”

44

ผู้จัดการทั่วไปของซัปโปโร เปิดใจถึงดีลคาวาซากิคว้าตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่าเป็นการย้ายทีมที่มูลค่าสูงสุดในฟุตบอลญี่ปุ่น

ฮิโรคัตสึ มิคามิ ผู้จัดการทั่วไปของ คอนซาโดเล ซัปโปโร เผยที่มาของดีล คาวาซากิ ฟรอนทาเล แชมป์เจลีก 2021 ยื่นข้อเสนอคว้าตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย โดยมีตัวเลขที่เป็นมูลค่าสูงสุดของการย้ายทีมในฟุตบอลญี่ปุ่น

เพลเมคเกอร์กัปตันทีมชาติไทย เตรียมเผชิญกับความท้าทายใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เมื่อ คาวาซากิ ฟรอนทาเล แชมป์เจลีก 2021 ยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัวไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า โดยก่อนหน้านี้ ยาชิคาซุ โนโนมูระ ประธานสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ยืนยันว่าทีมได้ตัดสินใจปล่อย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปอยู่กับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหลือแค่จัดการเรื่องสัญญาส่วนตัวและประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ล่าสุด ฮิโรคัตสึ มิคามิ ผู้จัดการทั่วไปของคอนซาโดเล ซัปโปโร ยอมรับว่า คาวาซากิ ฟรอนทาเล ยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ จริง และเป็นตัวเลขที่มีมูลค่ามากที่สุดของการย้ายทีมในฟุตบอลลีกญี่ปุ่น

“มีรายงานข่าวเกี่ยวกับ ชนาธิป ซึ่งเป็นนักเตะของเราจากสื่อบางสำนัก แต่เป็นความจริงที่ว่าขณะนี้มีการเจรจากับอีกสโมสรหนึ่งแล้ว” มิคามิ กล่าวเริ่ม

“ในตอนที่เราเจรจากันครั้งแรก ผมปฏิเสธเพราะเป็นไปได้ยากรวมถึงบทลงโทษที่สโมสรได้รับในเวลานั้นด้วย ผมติดต่อเขาไปตามนโยบายของสโมสร ตอนแรกเขาพูดว่า ‘ผมอยากใช้ประโยชน์จากโอกาสครั้งนี้ถ้าเป็นไปได้’ ในช่วงสิ้นเดือนธันวาคม อีกสโมสรยื่นข้อเสนอเข้ามา ผมได้รับข้อเสนอที่เหมือนว่าจะเป็นเงินจำนวนมากสุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับการย้ายทีมในญี่ปุ่น”

“ผมคุยกับ ชนาธิป อีกครั้งในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงเรื่องสัญญา ผมติดต่อเขาไปอีกครั้งในระหว่างที่เขากำลังเล่นให้ทีมชาติไทย”

“ดูเหมือนว่า ชนาธิป จะได้ยินเรื่องสัญญาฉบับใหม่ด้วย เขาบอกว่า ‘ผมคิดว่า ผมสามารถทิ้งสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไว้ให้กับซัปโปโร’ มันเป็นความพยายามครั้งสุดท้าย เขาแสดงเจตนาชัดเจน”

“จากข้อเสนอที่ได้รับจากอีกฝ่ายและการยืนยันความตั้งใจกับตัวบุคคล ในที่สุดทั้งสองสโมสรก็ตกลงกันได้ และเราแจ้งให้อีกฝ่ายทราบแล้วว่าเป็นการตกลงกันระหว่างสโมสร”

“เราเป็นห่วงความรู้สึกของแฟนบอล, พาร์ทเนอร์ และอีกหลายคนที่คอยสนับสนุนเรา เราคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นทั้งในระยะสั้น, ระยะกลาง และเราต้องการดำเนินการตามนโยบายด้านตลาดเอเชียของสโมสรต่อไป”

“มันทำให้ผมรู้สึกเงียบเหงาใจที่ต้องตัดสินใจแบบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนบอล แต่อีกด้านหนึ่ง ผมคิดว่าโปรเจ็คต์ต่าง ๆ ที่สโมสรทำขึ้นนั้นได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลและควมร่วมมือจากพันธมิตรของเรา ผมคิดว่าจากการประเมินแล้วถือเป็นโปรเจ็คที่สำเร็จของสโมสร”

“และความสำเร็จนั้นเกิดจากการสนับสนุนจากแฟนบอล, บริษัทพันธมิตร และจากการที่เราร่วมมือกัน” ผู้จัดการทั่วไปของซัปโปโร เปิดใจถึงดีลชนาธิป

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด มาค้าแข้งกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ตั้งแต่ช่วงเลกสองของฤดูกาล 2017 ก่อนทำผลงานยอดเยี่ยมจนทีมตัดสินใจซื้อขาด มีสถิติลงเล่น 125 นัดรวมทุกรายการ ยิง 15 ประตู นอกจากนี้ ยังเคยคว้าทั้งผู้เล่นทรงคุณค่าประจำสโมสร และ ติดทีมยอดเยี่ยม เจลีก ฤดูกาล 2018 ในฐานะนักเตะไทยและอาเซียนคนแรกในประวัติศาสตร์

GOAL Thailand

แบ่งปัน