ทำไมต้องติดตามไทยวีเมนส์ลีก

7

ดอกไม้เหล็กลูกหนัง : เปิดเหตุผลทำไมต้องติดตามไทยวีเมนส์ลีก ซีซั่นนี้

ดอกไม้เหล็กลูกหนัง : เปิดเหตุผลทำไมต้องติดตามไทยวีเมนส์ลีก ซีซั่นนี้

ฟุตบอลลีกหญิงของไทย เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2009 และได้สร้างนักฟุตบอลหญิงเป็นกำลังสำคัญ และเป็นแกนหลักที่พาทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกหญิงถึง 2 สมัย

กระทั่งมาถึงฤดูกาล 2024 ซีซั่นที่ 10 ของการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงของไทย คิดไซด์โค้ง จะมาขอแนะนำเหตุผลที่ว่า ทำไมคุณถึงต้องมาติดตามฟุตบอลลีกหญิงของไทยในปีนี้ ที่จะเข้มข้นที่สุดอีกปีไม่แพ้ปีไหนๆ

แชมป์เก่าอย่าง กรุงเทพมหานคร จะป้องกันแชมป์ได้หรือไม่? ภาพ : Thai Women’s League

ตัวทีมชาติคับทีม

ซีซั่นนี้ของไทยวีเมนส์ลีก ไม่ว่าจะเป็น ดิวิชั่น 1 หรือ ดิวิชั่น 2 แต่ละทีมได้ระดมแข้งดีกรีทีมชาติไทย เข้ามาเสริมแกร่งในฤดูกาลนี้ และต่างมีเป้าหมายในการที่จะเป็นหนึ่งของฟุตบอลหญิงเมืองไทย

‘เดอะทีเร็กซ์’ บีจีซี-บัณฑิตเอเชีย เจ้าของแชมป์ 4 สมัย ที่ฤดูกาลก่อนพวกเขาไม่เพียงแต่เสียแชมป์ แต่หลุดไปเป็นอันดับ 3 แย่ที่สุดในรอบ 6 ฤดูกาล มาปีนี้ แม้จะเสียตัวเก๋าไปเล่นในลีกสิงคโปร์ อย่าง สุนิสา สร้างไธสง แต่ยังมีดาวดังทีมชาติกลับมาเป็นกำลังสำคัญอาทิ วราภรณ์ บุญสิงห์, พรพิรุณ พิลาวัน กลับมาผนึกกำลังกับตัวที่มีอยู่อย่าง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร และ คิน มาร์ลาร์ ตุน หอกดีกรีทีมชาติเมียนมา

“เจ้าวิว” พรพิรุณ พิลาวัน เตรียมใช้ประสบการณ์จากญี่ปุ่น พาเดอะทีเร็กซ์ทวงแชมป์คืน ภาพ : Thai Women’s League

ขณะที่ฝั่งฟุตบอลหญิงชลบุรี ยังอุดมไปด้วยแข้งทีมชาติสายเลือดใหม่ นำโดย สุภาพร อินทรประสิทธิ์ กองหลังจอมแกร่ง ร่วมด้วย ธัญชนก จั่นศรี, ภัทรนันท์ อุปชัย และ ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ พร้อมรบ

โดยทั้งสองทีม มีเป้าหมายเดียวกัน คือการล้มแชมป์เก่า อย่าง ‘สาวเมืองหลวง’ กรุงเทพมหานคร ที่ยังคงเต็มเปี่ยมด้วยแข้งทีมชาติ ทั้งหน้าใหม่ และ หน้าเก่า อาทิ ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล กองหลังสารพัดประโยชน์, โชติมณี ทองมงคล ผู้รักษาประตูที่ย้ายมาใหม่ รวมไปถึง “เนตร” ขวัญดารินทร์ เงินฉลองนพกร หรือ กาญจนา สังข์เงิน ที่รับบทผู้ช่วยผู้ฝึกสอนพ่วงสวมสตั๊ดอีกด้วย

แหล่งดาวรุ่ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ไทยวีเมนส์ลีก ถือเป็นแหล่งรวมดาวรุ่งที่จะเป็นอนาคตของทัพชบาแก้ว อย่างมิต้องสงสัย และหลายราย ขึ้นมาเป็นความหวังใหม่ของทีมชาติไทยแล้ว

อาทิ ฝั่งกรุงเทพมหานคร พวกเขามีดาวยิงตัวเก่งอย่าง จีน่า ทองพันธ์ ที่ปีที่แล้วกดไปถึง 13 ประตู ด้าน บีจีซี-บัณฑิตเอเชีย ดึงตัว ‘เมสซี่เคธ’ กุลิสรา ลิ้มปวะนิช แข้งดาวรุ่งจาก BSL WFC แชมป์ดิวิชั่น 2 ปีที่แล้วมาเสริมทีม และมอบเสื้อหมายเลข 9 ให้อีกด้วย ถือว่าน่าจับตามองไม่เบา ด้านของ ชลบุรี ปีนี้ได้จอมทัพหน้าหวานอย่าง จิดาภา ดำริห์ ที่ทีมสอยมาจาก บีอาร์ยู บุรีราษฎร์ อะคาเดมี่ เข้ามาเสริมทีมซึ่งถือว่าเป็นแข้งที่โชว์ฟอร์มเก่งในศึก AFC U20 Women’s Asian Cup รอบคัดเลือกมาแล้ว

จีน่า-จิดาภา-เมสซี่เคธ 3 ดาวรุ่งที่น่าจับตามองในไทยวีเมนส์ลีกปีนี้ ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ลงไปดูไทยวีเมนส์ลีก 2 ตัวเต็งคงหนีไม่พ้น “สาวเซาะกราว” บีอาร์ยู บุรีราษฎร์ฯ ที่มีแข้งดาวรุ่งน่าสนใจอย่าง “ฟู” ณัฐนรี งามเชย และ “คะแนน” ปวริศ เกรัมย์ นำทีม และ “สาวเมืองคอน” โรงเรียนกีฬา จ.นครศรีธรรมราช ที่ฟอร์มทีมรอบใหม่ และมีแข้งดาวรุ่งดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ นำทัพอย่าง ปาริชาต ทองรอง และ นวลอนงค์ หมื่นศรี

รวมไปถึงอีกหนึ่งทีมม้ามืดอย่าง ฟุตบอลหญิงพระนคร ที่กวาดตัวจาก BSL WFC ร่วมทีมทั้ง จีเนฟร่า บีซี่ กองหน้าอิตาลี, ยาสมิม คาร์โดโซ ลูกสาวสุดที่รักของ ดักลาส คาร์โดโซ ที่ลงเล่นฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง รวมถึง อชิรญา ยิ่งสกุล และ พิมพ์ลภัส อี้วงศ์ ที่มาจาก ฟุตบอลหญิงชลบุรี

ชิงชัยเพื่อโควต้าเอเชีย

ศึกไทยวีเมนส์ลีก ดิวิชั่น 1 หนนี้ มีเรื่องของตั๋ว เอเอฟซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเดิมพัน ซึ่งถึงแม้จะเป็นแค่รอบคัดเลือก แต่นั่นคือเวทีที่จะประกาศศักดาทีมลูกหนังหญิงจากเมืองไทย ในการต่อกรกับระดับเอเชีย เหมือนที่ บีจีซี-บัณฑิตเอเชีย และ กรุงเทพมหานคร เคยทำได้ ใน 2 หนหลังสุด

เพราะต้องไม่ลืมว่า การต่อสู้ในระดับเอเชียเท่ากับประสบการณ์ที่จะได้เจอยอดทีมฟุตบอลหญญิงจากชาติชั้นนำในเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, ออสเตรเลีย รวมไปถึงสายตะวันออกกลางอย่าง อิหร่าน และ อุซเบกิสถาน

ตั๋วเอเชียใบนี้จึงสำคัญ และเข้มข้นชนิดที่ทุกทีมจะพลาดไม่ได้ และการแข่งขันรอบนี้จะดุเดือดเป็นเท่าทวีเป็นแน่แท้!

สัมผัสบรรยากาศความเข้มข้นที่ไม่แพ้ฟุตบอลชาย สามารถติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งไทยวีเมนส์ลีก ดิวิชั่น 1 และ 2 ฤดูกาล 2024 ตลอดทั้งฤดูกาลได้ ผ่านช่องทาง Facebook : Thai Women’s League รับรองว่าสนุกอย่างแน่นอน!

May be an image of 2 people, people playing American football, people playing football and text

#Feature #ไทยลีก #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #บอลไทยยังไงก็คิดไซด์โค้ง

แบ่งปัน