“ฟาน ไดจ์ค” เปิดใจครั้งแรกหลัง “คล็อปป์” สละเก้าอี้กุนซือ “ลิเวอร์พูล” จบซีซั่นนี้

29

.

เฟอร์จิล ฟาน ไดก์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เปิดใจครั้งแรกหลัง เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนีประกาศอำลาทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยชี้เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ พร้อมกระตุ้นแข้ง “หงส์แดง” ทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อเป็นการสั่งลานายใหญ่ของพวกเขา

คล็อปป์ ยืนยันแล้วว่าจะก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดกาทีมของ ลิเวอร์พูล หลังจากจบฤดูกาลนี้แม้จะยังเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2026 ก็ตาม ซึ่งเรื่องดังกล่างสร้างความตกตะลึงให้กับวงการลูกหนังทั่วโลกเป็นอย่างมาก

ล่าสุด ฟาน ไดก์ ปราการหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เป็นแข้ง “หงส์แดง” คนแรกที่ออกมาพูดถึงการอำลาสโมสรของ คล็อปป์ โดยชี้เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ และเร้าเพื่อนร่วมทีมโชว์ฟอร์มเต็มที่ในช่วงที่เหลือของซีซั่นเพื่อสั่งลาเทรนเนอร์วัย 56 ปีอย่างสวยงามที่สุด

“มันเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ เพราะผู้จัดการทีมมีความหมายอย่างมากสำหรับเรา ต่อผม ต่อสโมสร และต่อทั้งพรีเมียร์ลีก แต่เขาตัดสินใจเพื่อตัวเอง และครอบครัว มันจะเป็นเรื่องยากเสมอ และมันก็เป็นเช่นนั้นอย่างแน่นอน”

“ใช่ เขาบอกเราเรื่องนี้เป็นการส่วนตัว และเราทุกคนก็อยู่ด้วยกัน อย่างที่ผมบอกไป มันยากที่จะทำ แต่กรอบความคิดของเราคือการมุ่งเน้นไปที่เป้าหมาย เรายังมีเป้าหมายอีกมากที่ต้องทำให้สำเร็จในปีนี้ และทำไมไม่จบฤดูกาลให้ดีที่สุด และร่วมเฉลิมฉลองให้กับบอสด้วยหละ?” ดาวเตะวัย 32 ปีกล่าว

.

แบ่งปัน