ป็อกบาเปิดใจเผชิญช่วงเวลายากลำบาก

14

ปอล ป็อกบา กองกลางของ ยูเวนตุส เปิดใจถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาหลังต้องเผชิญปัญหาบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก

มิดฟิลด์วัย 30 ปี ย้ายกลับมาเล่นในอิตาลีกับ “ม้าลาย” แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บในช่วงปรี-ซีซั่นจนต้องเข้ารับการผ่าตัดและพลาดลุยฟุตบอลโลก 2022 โดยตลอดทั้งซีซั่นลงสนามไปเพียง 161 นาทีเท่านั้น

ป็อกบา พูดถึงอาการบาดเจ็บของตัวเองว่า “มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม มันจะเป็นประโยชน์ต่อผมในอนาคต ผมเปลี่ยนสโมสร เผชิญการบาดเจ็บ มันเป็นเรื่องจริงที่มีความซับซ้อน แม้แต่เรื่องนอกสนาม ผมได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับผมคือสุขภาพ การเล่นฟุตบอล และครอบครัว และเน้นไปที่สิ่งนั้นจริงๆ”

“การกลับสู่สนามพร้อมร่างกายที่พร้อมคือสิ่งสำคัญสำหรับทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักกีฬา ร่างกายของผมคือเครื่องมือในการทำงานและสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งยวดที่คุณมีได้ในชีวิตคือสุขภาพ”

เมื่อถูกถามว่าเสียงวิจารณ์จากสื่อมีผลต่อร่างกายหรือไม่ทาง ป็อกบา กล่าวว่า “แน่นอน มันอยู่ในหัว เมื่อคุณมีเรื่องไม่ดีเข้ามาร่างกายก็จะไม่ดีไปด้วย แม้คุณจะบอกว่า ‘ไม่เป็นไร’ แต่คุณเป็นนักฟุตบอล มันส่งผลถึงร่างกาย”

“ดังนั้นการบาดเจ็บทั้งหมดที่เกิดขึ้น ผมคิดว่าต้นเหตุมันมาจากเรื่องในหัวของผม ผมต้องการที่จะกลับมาให้เร็วที่สุด ลงเล่นและแสดงให้คนอื่นได้เห็น เพื่อหุบปากทุกคน ผมมักจะคิดบวกอยู่เสมอ ผมต้องการทำให้ผู้คนมีความสุข โดยเฉพาะผมในสนาม”

Pogba: ‘I aged 10 years in seven months, the biggest test of my career’

Paul Pogba opened up about his difficult year at Juventus, his various injury troubles and the issues of racism in football in a long and honest interview.

แบ่งปัน