5 แข้งน่าสนเรียกลุยศึกชิงจ้าวอาเซียน

4

5 แข้งฟอร์มน่าสนใจ เรียกลุยศึกชิงจ้าวอาเซียน
By #Maxzio

ในขณะที่ฟุตบอลโลก มหกรรมกีฬาที่ดึงดูดความสนใจของทุกสายตาที่หลงใหลในลูกกลมๆ กำลังเปิดฉากฟาดแข้งกันอยู่ในเวลานี้ที่ประเทศกาตาร์ ฝั่งบ้านเราก็เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือน กับการแข่งขันหาชาติที่เก่งฟุตบอลที่สุดในโซนอาเซียน กับรายการ​​ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่จะเปิดสนามในวันที่ 20 ธันวาคม

ครั้งนี้พิเศษนิดหน่อยสำหรับแฟนบอลทีมชาติไทย เพราะกุนซือ มาโน่ โพลกิ้ง เลือกที่จะประกาศรายชื่อออกมาแล้วหนึ่งรอบ จำนวน 75 คน ก่อนที่จะคัดเหลือ 23 คนสุดท้าย สาเหตุที่ต้องทำเช่นนี้ เพราะรายการชิงจ้าวอาเซียน ไม่ได้จัดแข่งตามปฏิทินฟีฟ่า หรือฟีฟ่า เดย์ ทำให้สโมสรต้นสังกัดของนักฟุตบอลมีสิทธิ์ที่จะไม่ปล่อยนักเตะในสังกัดเข้าร่วมรายการได้

ดังนั้นจึงขอยกนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลไทยลีก ที่คิดว่าน่าจะลองเรียกขึ้นมาติดทีมชาติไทยชุดนี้ บางคนอาจจะเคยติดแล้ว แต่พลาดไม่ได้ถูกเรียกในชุดที่ผ่านมา โดยทั้งหมดจะอ้างอิงจากรายชื่อ 75 คนที่ มาโน่ ประกาศมาก่อนหน้านี้ แต่ขอยกนอกเหนือจากลิสต์ไว้หนึ่งคน เพราะคนนี้ฟอร์มดีจริงๆ ไปดูกันว่า 5 นักเตะที่น่าจะก้าวขึ้นมาติด “ทัพช้างศึก” ชุดนี้จะมีใครบ้าง

#พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี

กองกลางที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่งเข้าประกวด พีรดนย์ เคยขึ้นมาติดทีมชาติไทยแล้ว 6 นัด โดยเกมนัดล่าสุดที่ได้ลงสนามต้องย้อนไปเกมอุ่นเครื่องที่เสมอกับ ทาจิกิสถาน 2-2 ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ

แม้ว่าในฤดูกาลนี้โอกาสลงสนามของ “นิว” จะลดน้อยลงไปกับบุรีรัมย์ เพราะแดนกลางของจ่าฝูงไทยลีก เรียกได้ว่าแน่น โดนเฉพาะตัวต่างชาติอย่าง โกรัน เคาซิช หรือในบางจังหวะ ธีราทร บุญมาทัน ก็หุบมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในเกมนัดล่าสุดที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-1 พีรดนย์ ก็โชว์ฟอร์มระดับมาสเตอร์พีซคุมแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม

ในเกมที่แพท สเตเดียม พีรดนย์ มีเปอร์เซ็นการจ่ายบอลแม่นยำถึง 89.47% และสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนเข้าไปทำประตูได้ถึง 2 ครั้ง ทำให้นิว เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหาก มาโน่ โพลกิ้ง อยากได้กองกลางสไตล์คล้ายๆ กับ สารัช อยู่เย็น ที่เป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย อยู่ในเวลานี้

#ชญาวัต ศรีนาวงษ์

กองหน้าวัย 29 ปี จาก แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งคนที่ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยมาแล้ว และยังเป็นในยุคของมาโน่ อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ในทัวร์นาเมนต์คิงส์คัพ เขาไม่มีชื่อติดทัพช้างศึก

“เจ้าบี” แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับสโมสรอย่างสมุทรปราการ ซิตี้ ก่อนที่จะออกมาหาความท้าทายใหม่กับ “แข้งเทพ” ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าเจ้าตัวจะยังไม่สามารถเบียดขึ้นไปเป็นตัวจริงได้ เพราะมีต่างชาติระดับท็อปขวางทางอยู่ แต่ในฤดูกาลนี้เขาก็ได้ลงสนามไปถึง 10 นัด พร้อมกับทำไปแล้ว 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

จุดเด่นที่สุดของ ชญาวัต คงหนีไม่พ้นลูกขยัน แถมด้วยการเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ตั้งแต่กองหน้าตัวเป้า ริมเส้นทั้งสองข้าง หรือในตำแหน่งกองกลางก็เคยลงเล่นมาแล้ว

#วิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอ

ตัวแทนกองกลางมีหลากหลายชื่อที่น่าสนใจ และมีนักฟุตบอลหลายคนจากการท่าเรือ เอฟซี ติดในลิสต์ 75 คนสุดท้าย โดยกองกลางลูกครึ่งสวีเดน วัย 21 ปี อย่าง วิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอ ที่ย้ายกลับมาเล่นในประเทศไทยเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ก็ขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงของ “สิงห์เจ้าท่า” ได้เกือบจะในทันที

ในฤดูกาลนี้ วิลเลี่ยม ไม่มีชื่อใน 3 เกมแรกของฤดูกาลจากอาการบาดเจ็บ แต่ในนัดที่ 4 เขาก็ได้รับโอกาสลงสนามในช่วงท้ายของเกมกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และทำประตูได้ในทันที แม้ว่าในฤดูกาลนี้กับการท่าเรือ กองกลางรายนี้จะถูกโรเตชั่นเปลี่ยนตัวอยู่บ่อยครั้ง แต่ความทุ่มเท วิ่งเกินร้อยในทุกวินาทีบนสนามเป็นจุดเด่นที่ยากจะมองข้ามวิลเลี่ยมไป ในเวลาที่ทีมต้องการความดุดันในแดนกลาง

#ชานุกูล ก๋ารินทร์

กองกลางอีกหนึ่งคนที่อาจจะเรียกว่าเพิ่งมีชื่อโดดเด่นขึ้นมาในช่วงหลัง แม้ว่าเขาจะก้าวขึ้นมายึดตัวจริงกับโปลิศ เทโร มาตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมาแล้ว ส่วนในฤดูกาลนี้เขาพลาดการลงสนามไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น แต่สิ่งที่น่าจดจำที่สุดของ “ไนท์” คือจังหวะยิงลูกไฟจากนอกกรอบเขตโทษ ในเกมกับ ลำปาง เอฟซี และอีกหนึ่งลูกเป็นประตูชัยในเกมที่เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0

กองกลางวัย 25 ปี ในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่กำลังฟอร์มฮอต และเขาอาจจะเป็นตัวโจ๊กเกอร์ในแดนกลางของทีมชาติไทยชุดดี หากเหล่าผู้เล่นแดนกลางตัวหลักไม่ถูกปล่อยตัวให้มาเล่นในรายการนี้

#นพพล ละครพล

ผู้รักษาประตูรายนี้ไม่ได้ถูกเรียก หรือมีชื่ออยู่ใน 75 คนสุดท้ายที่มาโน่เรียก แต่ฟอร์มการเล่นของนพพล ที่กลายเป็นมามือหนึ่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเวลานี้คงยากที่จะปฏิเสธที่จะไม่พูดถึงเขาไม่ได้จริงๆ

9 นัดครึ่งที่ “โจนัส” ได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้ เขาเซฟให้กับ “ปราสาทสายฟ้า” ไปแล้ว 75 เซฟ เก็บไปได้ 3 คลีนชีท ซึ่งมีซูเปอร์เซฟหลายลูกด้วยกัน จนตอนนี้เรียกว่า นพพล ละครพล กลายเป็นที่รักของแฟนบอล บุรีรัมย์ และมีโอกาสยึดมือหนึ่ง จาก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ซึ่งหากมีกรณีที่ต้องเปลี่ยนผู้รักษาประตูขึ้นในอนาคต เชื่อเหลือเกินว่า นพพล จะอยู่ในข่ายผู้รักษาประตูตัวแทนแน่นอน

#AboutTheAuthor
#Maxzio #ศุภณัฐเจริญรัตน์ SPORTs CONTENT

#ช้างศึก #ทีมชาติไทย #TogetherAsOne #Changsuek #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #FAThailand #AFFChampionship #ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022

แบ่งปัน