แด่ความสูญเสีย! หนองบัวประกาศใส่ชุดแข่งดำ-ขาวตลอดเดือนตุลาคม

3

พญาไก่ชนแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสียจากเหตุกราดยิงหนองบัวฯ ด้วยการประกาศสวมชุดแข่งสีดำ-ขาว ลงเล่นตลอดเดือนตุลาคม 2565

หนองบัว พิชญ เอฟซี สโมสรในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022/23 ประกาศสวมชุดแข่งสีดำ-ขาว เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อผู้สูญเสียจากเหตุการณ์กราดยิง ในโปรแกรมการแข่งขันตลอดเดือนตุลาคม 2565

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เกิดเหตุสะเทือนขวัญในสังคมไทย เมื่อ ส.ต.อ. ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจที่เคยรับราชการอยู่ที่ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 38 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียและประชาชนชาวไทยอย่างมาก

จากนั้นในอีกสองวันให้หลัง หนองบัว พิชญฯ มีโปรแกรมลงสนามในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022/23 เปิดพิชญ สเตเดี้ยม พบกับ บีจี ปทุมฯ โดยทีมตัดสินใจสวมชุดแข่งสีดำลงสนามเพื่อแสดงความไว้อาลัย เช่นเดียวกับเดอะ แรบบิท ทีมเยือน ที่ขอใส่ชุดแข่งสีขาว ซึ่งเกมดังกล่าวจบลงด้วยชัยชนะของหนองบัว พิชญฯ ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของ จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ พาทีมประเดิมสามแต้มแรกได้สำเร็จ

จากเหตุการณ์เศร้าสลดที่เกิดขึ้น ทำให้สโมสรหนองบัว พิชญ เอฟซี ตัดสินใจที่จะใส่ชุดแข่งสีดำและสีขาว ลงแข่งขันตลอดเดือนตุลาคมนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการไว้อาลัย และความห่วงใยต่อครอบครัวผู้สูญเสีย ร่วมไปถึงพี่น้องชาวหนองบัวลำภู ที่ประสบกับเรื่องราวมากมายในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

สำหรับ หนองบัว พิชญ เอฟซี มีโปรแกรมลงสนามในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022/23 เกมต่อไป บุกเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน