ไซตามะที่ท้าทายกับถ้วยใบใหญ่ของนายกระต่าย

11


#ช้างศึกริงไซด์ by akinson149

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วบนดินแดนที่มีชื่อว่า “เอเชีย” มีเรื่องราวที่เล่าขานกันมานานว่ามีของวิเศษที่มีหน้าตาคล้ายถ้วยใบใหญ่ที่บนฐานของถ้วยนั้นปรากฎเป็นรูปทรงกลมสีเงินและมีเกลียววงห้อมล้อมเป็นชั้นๆสวยงาม ซึ่งใครก็ตามที่ได้ครอบครองถ้วยใบนี้ บรรดามวลแห่งความสุข, ความมั่งคั่ง, ชื่อเสียงเกียรติยศ, รอยยิ้มและเสียงหัวเราะจะบังเกิดขึ้นกับคนทั้งหมู่บ้าน ซึ่งถ้วยใบนี้จะถูกมอบให้แก่ผู้ที่ถูกเลือกหรือผู้ชนะในลานประลองสุดท้ายเท่านั้น

ด้วยเหตุฉะนี้หมู่บ้านต่างๆจึงต่างหวังจะครอบครองถ้วยใบนี้และต่างตระเตรียมผู้กล้าประจำหมู่บ้านเพื่อหวังจะส่งตัวมาช่วงชิงถ้วยใบที่ว่ามาไว้เพื่อเป็นของตน แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีใครรู้ว่าในตอนนี้ถ้วยใบโตที่สวยงามใบนี้ถูกซ่อนไว้ที่แห่งหนใด คงมีเพียงแต่ความเชื่อที่ถือปฎิบัติกันมาว่าคุณจะต้องมี “ตั๋วเดินทางสู่ลานประลองสุดท้าย” เท่านั้นซึ่งมันมีอยู่แค่สองใบที่จะเป็นกุญแจสำคัญของการได้มาซึ่งถ้วยใบใหญ่

ความน่าสนใจของตั๋วใบนี้คือในทุกๆปีมันถูกกระจายออกไปให้แก่ดินแดนฝั่งตะวันออกและตะวันตกอย่างละใบ โดยมีคำล่ำลือว่าในปีนี้ทางฟากฝั่งตะวันออกนั้นมันถูกเก็บซ่อนไว้ที่ดินแดนมหัศจรรย์ที่มีชื่อว่า “ไซตามะ”

ณ ดินแดนที่ไกลออกไปที่หมู่บ้านแห่งรอยยิ้ม เป็นเวลากว่ายี่สิบปีแล้วที่หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยเขยิบเข้าไปใกล้กับถ้วยใบใหญ่ได้เลยซักครั้ง หนสุดท้ายที่พวกเขาทำได้คือการส่งนายมังกรโล่เงิน ผู้กล้าที่มีความแข็งแกร่งคว้าตั๋วเข้าสู่ลานประลองสุดท้ายได้สำเร็จ

กาลเวลาผ่านไปเรื่อยๆทุกๆปี หมู่บ้านแห่งนี้ได้ส่งผู้กล้าตระเวนไปตามหาตั๋วลานประลองสุดท้ายเรื่อยมาไม่ขาดสาย แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีผู้กล้ารายไหนจะทำได้สำเร็จเหมือนดั่งที่นายมังกรโล่เงินทำได้ จนกระทั่งมาในปีนี้พวกเขาได้ส่งนายกระต่าย ผู้กล้าที่มีความว่องไวและมีทักษะชั้นสูงในการเอาตัวรอดในสมรภูมิแห่งการต่อสู้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาที่ไซตามะเพื่อตามหาตั๋วเดินทางสู่ลานประลองสุดท้ายอีกครั้งด้วยความหวังอย่างเต็มเปี่ยมว่ามันจะเป็นการเดินทางครั้งสำคัญเพื่อนำรอยยิ้มและความภาคภูมิใจกลับไปที่หมู่บ้าน

นายกระต่าย เดินทางมาพร้อมกับอาจาร์ยของเขาที่มีชื่อว่า “มาโกโตะ เทกุระโมริ” หรือที่คนในหมู่บ้านต่างยกย่องและขนานนามว่า “เทกุเซ็นเซย์” อาจาร์ยผู้มากประสบการ์ณและเป็นผู้ที่รู้จักดินแดนไซตะมะเป็นอย่างดี

เพียงแต่นี่ไม่ใช่การเดินทางที่ง่าย เพราะเรื่องราวของตั๋วใบนี้ถูกแพร่สะพัดออกไปอย่างกว้างขวางและทำให้หลายๆหมู่บ้านต่างก็เดินทางมาที่ไซตามะเช่นกัน และหนึ่งในนั้นคือหมู่บ้านแห่งความแข็งแกร่งที่ได้จัดแจงส่งนายนกสีฟ้าหรือที่ผู้คนต่างให้ฉายาเขาว่า “บลูเบิร์ด” เดินทางมาที่ไซตามะเพื่อช่วงชิงตั๋วใบที่ว่า

โชคชะตานำพาให้นายกระต่ายและนกสีฟ้าโคจรมาเจอกันท่ามกลางสายตานับร้อยพันที่ต่างกำลังจับจ้องดูทั้งคู่อยู่ห่างๆ บางทีที่ไซตามะแห่งนี้หากนายกระต่ายสามารถโชว์ฝีไม้ลายมือให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ เสียงปรบมือและการยอมรับก็จะเกิดขึ้นควบคู่ไปกับอนาคตที่สดใสของเด็กๆรุ่นต่อๆไปจากหมู่บ้านแห่งรอยยิ้ม ที่นั่นอาจคือ “ใบเบิกทาง” ของการเข้ามาเติบใหญ่และการล่าฝันในดินแดนอาทิตย์อุทัยก็อาจจะเป็นไปได้

ความน่ากลัวของบลูเบิร์ดคือเขาเป็นนักสู้ที่มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการมาไซตามะเป็นอย่างดี โดยก่อนหน้านี้ก็จัดแจงคว่ำนักสู้จากแดนกิมจิมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนายอินชอน, นายยางจู และนายอันซาน กรีนเนอร์ ยิ่งไปกว่านั้นบลูเบิร์ดเองยังเป็นผู้กล้าที่มีประวัติเคยคว่ำคนในหมู่บ้านแห่งรอยยิ้มมาแล้ว ทั้งนายกว่างโซ้งและนายสิงห์เจ้าท่า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาคือผู้ที่รู้จักวิธีรับมือคนในหมู่บ้านแห่งรอยยิ้มนี้เป็นอย่างดี

การดวลกันระหว่างนายกระต่ายกับนายนกสีฟ้าได้นัดหมายวันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นคือวันศุกร์ที่ 19 นี้ เวลาบ่ายสามโมงตรง ตามเวลาหมู่บ้านแห่งรอยยิ้ม คงต้องมาดูกันว่าภารกิจตามหาถ้วยใบใหญ่กับการผจญภัยที่ไซตามะของนายกระต่ายที่มีเจ้านกสีฟ้าเข้ามาขัดขวาง นายกระต่ายจะรับมืออย่างไร? จะสามารถเอาตัวรอดได้มั้ย? และบทสรุปจะจบลงแบบไหน? 19 นี้ได้รู้กัน!

akinson149
…………………………………………..
“akinson149” พงศ์รัตน์ วินัยวัฒนวงศ์
Moderator เพจ thailandsusu (Section: บทความ-แปลข่าวบอลไทย) และคอลัมนิสต์ฟุตบอลไทย

#aช้างศึก #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #ACL2022 #AFCChampionsLeague2022 #บีจีปทุมยูไนเต็ด #BGPthumUnited

แบ่งปัน