ถึงเวลา “รถม้ามรกต” เขย่าเวทีไทยลีก

18

“ลำปาง เอฟซี” ถึงเวลา “รถม้ามรกต” เขย่าเวทีไทยลีก

ต้องยอมรับว่า การผงาดขึ้นมาวาดลวดลายบนลีกสูงสุดครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ลำปาง เอฟซี คือหนึ่งในปรากฎการณ์ที่น่าจับตามองที่สุดครั้งหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย ณ ขณะนี้ ด้วยความเป็นทีมที่ประกาศชัดเจนว่าไม่ได้ทุ่มงบประมาณในการทำทีมสูงเหมือนหลายๆ ทีม หากแต่ “รถม้ามรกต” ทีมนี้สามารถลบคำสบประมาททั้งได้ด้วย “หัวใจ” และ “ความทุ่มเท” จนสามารถหักปากกาเซียนทั้งประเทศได้

สถิติการเป็นทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดเป็นอันดับสามในลีกพระรอง คือจุดแข็งข้อแรกที่ทำให้ ลำปาง เอฟซี สามารถพาตัวเองไปอยู่ในพื้นที่เพลย์ออฟได้ ด้วยนักเตะที่มีในแนวรุกอย่าง เดย์วิสัน ที่กดไปถึง 20 ประตู, อังเดร คูตินโญ่ เพลย์เมคเกอร์บราซิเลี่ยน, จักราวุธ สงมา – จักกฤษ สงมา รวมถึงสองผู้เล่นฟอร์มแรงอย่าง ชาวิน ธีรวัจน์ศรี และวีระยุทธ ศรีวิชัย ทำให้ “รถม้ามรกต” ชุดนี้สามารถฝ่าด่านหินอย่าง ตราด เอฟซี มาได้อย่างภาคภูมิ

ประสบการณ์ของนักเตะระดับ ยูกิ บัมบะ และอานิสงส์ เจริญธรรม ก็เป็นอีกจุดที่สามารถช่วยให้ทีมก้าวมาถึงการคว้าตั๋วเลื่อนชั้นได้ และแน่นอนว่าทั้งสองต่างผ่านเวทีระดับไทยลีกมาแล้ว ซึ่งการมีทั้งสองอยู่ในศึก “รีโว่ ไทยลีก” ครั้งแรก น่าจะช่วยให้ ลำปาง เอฟซี พร้อมต่อกรกับทีมในลีกสูงสุดเช่นกัน

แต่การจะลงสู้ในเวที “นรกไทยลีก” แน่นอนว่าการเติมเต็มด้วยผู้เล่นระดับคุณภาพ คือสิ่งสำคัญที่ ลำปาง เอฟซี ไม่ได้นิ่งนอนใจ จนเป็นที่มาของการดึง บรินเนอร์ เฮนริเก้, วงศพัทธ์ ศิลาหิรัญรัตน์, ยศวรรธน์ มณทา, ธเนศ เบญพาด, จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา หรือแม้แต่ ปานศิริ สุกุณีย์ ฮาร์ดแมนจาก หนองบัว พิชญ เอฟซี และติอาโก้ โรดริเกวซ ดา ซิลวา ทีมีนิคเนมเก๋ๆ อย่าง “เดอะ มอสคิโต้” ถือเป็นการสื่อสารโดยตรงไปยังทุกทีมในลีกว่า ลำปาง เอฟซี ทีมนี้พร้อมแล้วที่จะทำทุกๆ นัดให้ดีที่สุด

จากนี้ไป ทุกๆ อย่าง คือความท้าทายของ “เฮียยื้อ” สุโชค เลิศวัฒนาโกเมศ ประธานสโมสรลำปาง เอฟซี ในการเตรียมทีมชุดนี้ให้พร้อมที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการทั้งในเรื่องของทีม, เรื่องสนามที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาของการปรับปรุงให้ได้ตามมาตรฐานลีกสูงสุด รวมถึงการทำทีมของ “ดร.ส่วย ห้วยแถลง” สุกฤษฎิ์ โยธี ในสไตล์ “บุก ทุบ แทง” ว่าจะได้ผลมากน้อยแค่ไหนในเวที “รีโว่ ไทยลีก”

สำหรับผม การทำทีมของ “โค้ชต้น” น่าสนใจมากๆ ตรงที่ว่า โค้ชต้นสามารถเค้นเอาศักยภาพของนักเตะที่มีอยู่ให้ลงสนามด้วยความมั่นใจ และกล้าที่จะสู้เพื่อศักดิ์ศรีของชาวลำปาง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมเชื่อว่า ลำปาง เอฟซี กำลังเดินมาถูกทาง และมั่นใจว่าพลังเชียร์ของแฟนบอลลำปาง จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่ช่วยขับเคลื่อนที่ทีมๆ นี้ ลงสนามด้วยความกระหาย และพร้อมที่จะทำให้คนลำปางภูมิใจ

ในฐานะที่ผมเป็นลูกครึ่งลำปาง ผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจโตๆ ให้กับลำปาง เอฟซี นับตั้งแต่นี้ไป ไม่มีอะไรต้องเสียครับ ทุกๆ วินาทีบนลีกสูงสุดคือความภูมิใจของแฟนบอลลำปาง เอฟซี ทุกคนอย่างแท้จริง และผมเชื่อว่า ลำปาง เอฟซี ทีมๆ นี้พร้อมแล้วกับการเขย่าเวทีไทยลีก 2022/23

แล้วปะกั๋นตี้สนามเน้อครับปี้น้องลำปาง !!!

#เก้น #นิติพงษ์ยวนตระกูล ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มเมืองเหนือไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล และบรรณาธิการกีฬา ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะฟุตบอลไทย จนตัดสินใจยกหัวใจให้ “เกมลูกหนัง” เป็นตัวนำทางชีวิต

Thai League

แบ่งปัน