คอสต้าจวกตราหมีไร้แววลุ้นแชมป์

25

ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าขาเถื่อน แฉ แอตเลติโก้ มาดริด ว่ามีสภาพภายในองค์กรย่ำแย่มากในหลายมิติ และไม่มีทางก้าวไปคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แน่นอน หากเป็นแบบนี้ต่อไป

อดีตหอกทีมชาติสเปน ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงแรกที่ค้าแข้งกับตราหมีด้วยคว้าแชมป์ลาลีก้า ในปี 2014 ก่อนย้ายไป เชลซี ในเวลาต่อมา จากนั้นจึงกลับมาเล่นในทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ อีกครั้ง ในอีก 3 ปีต่อมา ที่ไม่ได้ลงเล่นมากนักเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกปี 2018 มาครอง

อย่างไรก็ดี หนที่ 2 ของ หอกวัย 33 ปี ในแอต.มาดริด จบไม่สวยเท่าไหร่ เมื่อยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด 6 เดือน ในช่วงธันวาคมปี 2020 ด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่หลายคนคาดว่าเขามีปัญหากับ เอล โชโล่ และล่าสุด เจ้าตัวกลายเป็นแข้งไร้สังกัดนานร่วม 6 เดือน หลังแยกทางกับ แอตเลติโก้ มิเนย์โร่ ก็ออกโรงแฉทีมเก่าในแดนกระทิงแบบไม่ไว้หน้า

แอต.มาดริด ไม่ใช่ทีมระดับลุ้นเจ้ายุโรป ภาพลักษณ์มันหลอกตา เพราะเอาจริงๆ แอต.มิเนย์โร่ ยังดีกว่าทั้งโครงสร้างทีม, คุณภาพที่มอบแก่ผู้เล่น และด้านอาหารก็ดีกว่าด้วยดาวเตะเชื้อสายบราซิลเลี่ยน กล่าวกับช่อง Canal Pilhado บนยูทูป

แล้วช่วงเวลาที่เล่นกับ แอต.มาดริด ไม่มีตอนไหนได้ลุ้นแชมป์ชปล.บ้างเหรอ? บอกเลยไม่มี ผมไม่โกหกคุณหรอก ล็อคเกอร์รูมของสนามซ้อมห่วยแตก ระบบอะคาเดมี่ของทีมก็หยุดนิ่งสนิท

‘The training facilities are s*** and the academy is dead’: Diego Costa launches foul-mouthed rant against former club Atletico Madrid – and claims Diego Simeone’s side are ‘not at the level’ to challenge in Europe

Costa, who is a free agent after terminating his contract with Brazilian side Atletico Mineiro in January, had two spells with the Spanish club.

แบ่งปัน