ต่อลมหายใจ! สมุทรปราการ บุกดับสุพรรณ 2-1 เทโร โคราช รอดตกชั้น

25

สมุทรปราการ ซิตี้ บุกชนะสุพรรณบุรี 2-1 ทำให้ยังต่อลมหายใจอีก 2 เกมส่วน โปลิศเทโร และนครราชสีมา รอดตกชั้นชัวร์แล้ว

วันที่ 24 เมษายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สุพรรณบุรี เอฟซี อันดับ 14 เปิดบ้านรับการมาเยือน สมุทรปราการ ซิตี้ อันดับ 15

เจ้าถิ่น สุพรรณบุรี เอฟซี จำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ให้ได้ เพื่อลุ้นอยู่รอดบนไทยลีกต่อไป โดยกรณีที่แพ้ ในส่วนของ โปลิศ เทโร เอฟซี และ นครราชสีมา เอฟซี จะการันตีรอดชั้นทันที ขณะเดียวกันยังมีสถิติเป็นรอง เมื่อยังไม่เคยเปิดบ้านชนะ สมุทรปราการ​ ซิตี้ ได้เลย ตั้งแต่ในยุคที่ยังใช้ชื่อ พัทยา ยูไนเต็ด โดย 6 นัดที่ผ่านมา ทำได้ดีที่สุด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 5 นัด

ส่วน สมุทรปราการ ซิตี้ หากว่าไม่ชนะจะกลายเป็นทีมที่ 2 ที่ตกชั้นอย่างเป็นทางการ ต่อจาก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แต่เกมนี้ได้นำทัพโดย เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ผนึกกำลังคู่กับ ซามูเอง โรซา

เริ่มครึ่งแรก เจ้าถิ่นไม่รอช้าเดินเกมบุกเข้าใส่ทันที น.19 วิลเลียม เอ็นริเก เลี้ยงตัดจากขวาลองส่องนอกกรอบด้วยซ้าย แต่ ปฏิวัติ รับได้สบาย

แต่น.29 กลายเป็นทีมเยือนได้เฮ เมื่อ ชัยวัฒน์ วางบอลให้ ชญาวัต สอดมายิงหลังแนวรับ สุพรรณบุรี ผู้ตัดสินเช็ค VAR ก่อนเป่าให้ ปราการ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0

จากนั้นเป็น สุพรรณบุรี ที่กลับมาครองบอลบุกได้มากกว่าอีกครั้ง แต่ยังหาประตูตีเสมอไม่ได้

จบ 45 นาทีแรก สมุทรปราการ บุกมานำ สุพรรณบุรี 1-0

กลับมาเริ่มครึ่งหลังเพียงน.49 ปราการ ทิ้งห่าง 2-0 จาก ซามูเอล โรซา ที่เปิดให้ เจริญศักดิ์ โขกไม่เหลือ

น.62 ซาเอล โรซา พาบอลเลี้ยงแหวกแนวรับ สุพรรณ แล้วพยายามยิงเล่นทาง แต่เบาเกินไป สหวิช รับไว้ได้

น.67 ลอสเซมี คาราบูเอ รับบอลจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนหาช่องพลิกตัวยิง แต่บอลตรงตัวปฏิวัติ

น.80 ธนาเสฏฐ์ ทำชิ่งกับ ดานิโล ที่ดึงรอก่อนหยอดให้ ธนาเสฏฐ์ หลุดไปยิง แต่ยังติดเซฟ ปฏิวัติ

แต่แล้วน.83 คาราบูเอ วางบอลให้ ดานิโล โขกสะบัดตุงตาข่าย สุพรรณ ไล่มา 1-2

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม สุพรรณบุรี เปิดบ้านชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ 2-1 โดยสกอร์นี้ทำให้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และ โปลิศ เทโร เอฟซี รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สุพรรณบุรี เอฟซี : สหวิช ขำเปี่ยม(GK) – นัสตพล มาลาพันธ์, จอง ฮัน ซอล, ปิยะชนก ดาฤทธิ์ – ธนาเสฏฐ์ สุจริต, มูฮัมหมัดนาเซ กอและ, ธนพงษ์ บุญทับ, ลอสเซมี คาราบูเอ, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ – วิลเลียม เอ็นริเก, ดานิโล อัลเวส

สมุทรปราการ ซิตี้ : ปฏิวัติ คำไหม(GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ศรายุทธ สมพิมพ์, ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์, ชัยวัต บุราญ – นพพล พลคำ, ยูโตะ โอโนะ, ไดสุเกะ ซากาอิ – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ชญาวัต ศรีนาวงษ์, ซามูเอล โรซา

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน