ดราม่าศึกผยอง!ขอนแก่นพ่นพิษดับเมืองทองโดน2จุดโทษ1แดง2-1

41

จงอางผยอง เล่นในบ้านยังคงทีเด็ดหลังดับ กิเลนผยอง 2-1 โดยผู้ตัดสินให้ 2 จุดโทษ 1 ใบแดงฝั่งเมืองทอง

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 22 ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5

ทั้งสองทีมอยู่ในฟอร์มที่ดีโดย 5 นัดหลังสุดแพ้ไปทีมละเกมเท่านั้น ฝั่งขอนแก่น ยูไนเต็ด มี อิบสัน เมโล กองหน้าดาวซัลโวที่ยิงไป 13 ประตูนำทัพ ส่วน เมืองทอง ได้ วิลเลียน ป๊อปป์ พ้นโทษแบนกลับมาพอดีเช่นกัน

ช่วงเริ่มเกมมีฝนตกลงมาทำให้พื้นสนามค่อนข้างแฉะส่งผลต่อการครองบอลของทั้งสองทีมพอสมควร น.3 ขอนแก่นได้ทักทายจากการยิงไกลของ กฤษณ์พรหม บุญสาร แต่บอลเฉี่ยวเสาสองออกไป

น.14 ผู้ตัดสินเช็ค VAR จังหวะที่ขอนแก่นบอมยาวเข้าเขตโทษเมืองทองและบอลเหมือนจะตกใส่แขนของ เจสเปอร์ นีโฮล์ม ก่อนชี้เป็นจุดโทษของขอนแก่น ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม โรมูโล คาบราล ซัดจุดโทษข้ามคานไปไกลทำให้เจ้าถิ่นชวดประตูขึ้นนำ ยังคง 0-0

น.24 ขอนแก่น ได้จุดโทษอีกรอบ สมพร ยศ รับบอลหลุดมือและไปทำฟาวล์โรมูโล คาบราล และเปลี่ยนมาเป็น อิบสัน เมโล ยิงจุดโทษไปติดเซฟ สมพร ยศ

น.27 ขอนแก่น ยูไนเต็ด เกือบได้จุดโทษครั้งที่ 3 จากจังหวะ ลูคัส โรชา ไปกระแทก โรมูโล คาบราล ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ไปแล้วแต่หลังเช็ค VAR บอกว่าเป็นการฟาวล์นอกเขตและมาให้ใบแดงลูคัส โรชา แทน

Goal ! น.35 ขอนแก่น ยูไนเต็ด ขึ้นนำจนได้ ปาณเดชา ยิงจังหวะแรก สมพร ยศ เซฟ มาเข้าทาง โรมูโล คาบราล ซ้ำ 1-0

น.43 ผู้ตัดสิน ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ต้องเช็ค VAR เป็นครั้งที่ 4 จากจังหวะที่ เฮนรี อนิเยร์ ชนบอลเข้าไปพร้อม เอเลฟ ก่อนชี้ว่าเป็นจังหวะฟาวล์ก่อน

หมดครึ่งแรก ขอนแก่น ยูไนเต็ด นำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

Goal ! น.50 เมืองทอง ที่ตัวน้อยกว่าแต่มาตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 จากลูกวางยาวของชาติชาย แสงดาว และ เฮนรี อนิเยร์ จิ้มบอลผ่านตัว โจชัว กรอมเมน ที่พยายามจะบังเข้าประตูไป

Goal ! เมืองทองทำท่าว่าจะแบ่งแต้มได้อยู่แล้ว แต่ น.83 ขอนแก่น มาได้ประตูชัย ภาณุพงศ์ หาญสุริย์ ตัวสำรองเปิดจากริมเส้นให้ โรมูโล ชาร์จจ่อๆเข้าไป 2-1

ขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ขอนแก่น ยูไนเต็ด : ยศพล เทียงดาห์ (GK) – กฤษณ์พรหม บุญสาร ,อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน ,เอเลฟ วิเอรา ,พลากร วอกลาง – โจชัว กรอมเมน ,วรนาท ทองเครือ ,ปาณเดชา เงินประเสริฐ ,ยาซิร อิสลามี – อิบสัน เมโล ,โรมูโล คาบราล

เมืองทอง ยูไนเต็ด : สมพร ยศ (GK) – เจสเปอร์ นีโฮล์ม ,ลูคัส โรชา ,บุญทวี เทพวงค์ ,วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร – อติคุณ มีท้วม ,วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ,พิชา อุทรา ,ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ – วิลเลียน ป๊อปป์ ,เฮนรี อนิเยร์

GOAL Thailand

แบ่งปัน