พร้อมฉะทุกคน! 5 แข้งดังไม่ลงรอยกับ’มูรินโญ’

46

วิคเตอร์ บายา I ปอร์โต้

มูรินโญ เป็นเพียงโค้ชที่ไม่มีคนรู้จักมากนักในวันที่เข้ามาคุม ปอร์โต้ เมื่อปี 2002 โดยเขามีชื่อเสียงอยู่บ้างในฐานะผู้ช่วยของ บ็อบบี้ ร็อบสัน ที่บาร์เซโลนา และเคยคุม เบนฟิก้า ในช่วงสั้นๆ

อย่างไรก็ตาม เขาทำให้แฟนบอล ปอร์โต้ วิจารณ์อย่างหนักเมื่อถอด วิคเตอร์ บายา ผู้รักษาประตูคนดังออกจากทีม หลังจากเสมอ 2-2 เกมประเดิมคุมทัพ โดยไม่แจ้งสาเหตุ แต่หลังจากนั้นจอมหนึบทีมชาติโปรตุเกสก็กลับมาเป็นมือหนึ่งอีกครั้งและ ปอร์โต้ เก็บชัยได้ถึง 5 จาก 7 เกมหลังจากนั้น

อิเกร์ กาซิยาส I เรอัล มาดริด

ตอนที่ มูรินโญ กุมบังเหียน เรอัล มาดริด เขาเคยวิจารณ์ คริสเตียโน โรนัลโด้ ว่าเป็นนักเตะที่เล่นแบบไม่สนแท็คติก แต่เขาไม่สามารถถอด CR7 จากตำแหน่งตัวจริงได้

แต่กับ กาซิยาส นั้นต่างออกไป ในเดือนธันวาคมปี 2012 ผู้รักษาประตูชาวสเปนเริ่มเสียตำแหน่งตัวจริง และ เรอัล มาดริด ดึงตัว ดิเอโก โลเปซ มาร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาว

มูรินโญ พาทีมคว้าแชมป์ลาลีกาได้สำเร็จ แต่ล้มเหลวใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ โกปา เดล เรย์ ซึ่งผู้เล่นในทีมส่วนใหญ่เข้าข้างกาซิยาส ส่วนกุนซือชาวโปรตุเกสต้องตกงาน

เควิน เดอ บรอยน์ I เชลซี

คงไม่เกินไปนักหากจะพูดว่า เควิน เดอ บรอยน์ ย้ายออกจาก เชลซี เพราะ โจเซ มูรินโญ

หลังจาก 18 เดือนที่ถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว กองกลางชาวเยียมกลับมาเล่นให้ทัพสิงห์บลูอีกครั้ง และออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 3 จาก 5 นัดแรกของฤดูกาล 2013-14

แต่เขากลับไม่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกให้ เชลซี อีกเลยหลังจากนั้น ซึ่งเขาได้ขอพบ มูรินโญ เพื่อเคลียร์ใจ ก่อนที่กุนซือชาวโปรตุเกสจะบอกว่าเขาเป็นตัวเลือกลำดับที่ 5 หาก ฮวน มาต้า ย้ายทีม

ปอล ป็อกบา I แมนฯยูไนเต็ด

มูรินโญ เป็นคนดึงตัว ป็อกบา กลับมาร่วมทีม แมนฯยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2017-18 ทั้งสองคนเริ่มมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่บรรยากาศภายในทีมไม่เหมือนเดิม และเดอะ สเปเชียล วัน ต้องถูกปลดในเวลาต่อมา

ความขัดแย้งของทั้งคู่เริ่มจาก กองกลางชาวฝรั่งเศสถูกเปลี่ยนตัวในเกมกับ สเปอร์ส และแสดงท่าทีไม่พอใจ ซึ่งมีข่าวว่าทั้งสองคนแทบไม่คุยกันเลยเป็นเวลาถึงสองเดือน

ฤดูกาลถัดมามีเรื่องน่าประหลาดใจเมื่อ ป๊อกบา ได้รับเลือกให้เป็นรองกัปตันทีม แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ให้สัมภาษณ์วิจารณ์แท็คติกของ มูรินโญ และถูกถอดจากตำแหน่งทันที

เดเล อัลลี I สเปอร์ส

เดเล อัลลี ฟอร์มไม่ดีนักกับ สเปอร์ส ในช่วงที่ มูรินโญ คุมทีม ถึงขนาดกุนซือโปรตุกีสเคยแซวลูกทีมของเขาว่า เป็นอัลลีตัวจริงหรือแค่คนหน้าเหมือน

ในฤดูกาล 2020-21 ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ถึงจุดที่ไม่สามารถแก้ไขได้ เมื่อในเกม แชมเปี้ยนส์ลีกกับ ไลป์ซิก อัลลีโดนเปลี่ยนตัวออกซึ่งเจ้าตัวแสดงความไม่พอใจด้วยการขว้างขวดน้ำและสตั๊ดด้วยความโมโห แม้มูรินโญจะมาแก้ต่างว่านักเตะหงุดหงิดฟอร์มตัวเองแต่ก็ดูฟังไม่ขึ้น

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน