มีประสบการณ์! บีจี ปทุม ยื่นขอเป็นเจ้าภาพ ACL 2022

24

เดอะ แรบบิท ยื่นเรื่องถึงเอเอฟซี เพื่อขอเป็นเจ้าภาพ ACL 2022 รอบแบ่งกลุ่ม หลัง WADA ปลดแบนประเทศไทย

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม G ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เมษายน 2565 -วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 หลังองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) ได้ปลดล็อกแบนประเทศไทยออกจากประเทศรายชื่อที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของวาด้าเป็นที่เรียบร้อย

เดิมทีองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency: WADA) ไม่ให้การรับรองประเทศไทย เนื่องจากยังไม่ได้ปฏิบัติตามธรรมนูญขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก โดยมี 4 โทษแบนที่ไทยโดนลงโทษ ได้แก่ 1.ไม่สามารถร่วมเป็นกรรมการและรับทุนสนับสนุนจากWADAได้ 2.กรรมการชาวไทย ในสหพันธ์กีฬานานาชาติ จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ 1 ปี 3.ไม่สามารถจัดกีฬานานาชาติระดับภูมิภาค ทวีป และโลก ยกเว้นโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ 4.ห้ามใช้ธงชาติไทย เพลงชาติไทย ในกีฬาระดับภูมิภาค ทวีป และโลก ซึ่งเมื่อคำสั่งแบนได้ถูกยกเลิกทั้งหมด ประเทศไทยสามารถกลับมาปฏิบัติทุกข้อได้ตามปกติ

ทำให้สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยื่นเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม G ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เมษายน 2565 ถึงวันที่ 1พฤษภาคม 2565 ให้กับทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือว่า เอเอฟซี พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้สนามบีจี สเตเดี้ยม เป็นสนามแข่งขัน

สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม มาแล้วเมื่อฤดูกาล 2021 ที่ผ่านมา โดยในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ครั้งนี้ ทัพ “เดอะ แรบบิท” อยู่ในกลุ่ม G ร่วมกับ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย), ชุนนัม ดรากอนส์ (เกาหลีใต้) และ ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์)

โดย บีจี ปทุมฯ เป็นทีมล่าสุดจากไทยลีกที่ยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่มรวมถึงทีม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน