สวาทแคทเคลียร์! ชัยฤกษ์-VAR รอด ช็อตปัดจุดโทษ

18

สวาทแคทหายคาใจ เมื่อคณะประเมินผู้ตัดสินฯ ชี้ชัด เปาชัยฤกษ์-ทีม VAR ตัดสินถูกต้อง ช็อตดราม่าแฮนด์บอลของพีที ประจวบฯ

คณะอนุกรรมการพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ และผู้ประเมินผู้ตัดสิน ชี้ชัด ชัยฤกษ์ งามสม ผู้ตัดสินที่ 1 และ วรินทร สัสดี ผู้ตัดสิน VAR ตัดสินได้ถูกต้องแล้ว จากกรณีไม่ให้จุดโทษแก่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในเกมรีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดเปิดบ้านพ่าย พีที ประจวบ เอฟซี 2-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565

สวาทแคท ชวดโอกาสลุ้นตีเสมอ พีที ประจวบฯ ในช่วงท้ายเกมดังกล่าว ขณะที่ทีมตามหลังอยู่ 2-3 เมื่อ ณัฐชัย ศรีสุวรรณ ครอสบอลเข้าเขตโทษให้ ชินทาโร ชิมิสึ เทคตัวโหม่ง บอลไปโดนแขน ธนิน ปลอดแก้ว ซึ่งผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม ลังเลที่จะเป่าให้จุดโทษ ก่อนไปเช็ค VAR ด้วยตัวเองแล้วชี้ขาดให้ไม่เป็นจังหวะแฮนด์บอลแต่อย่างใด สุดท้ายจบเกม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พ่าย พีที ประจวบ เอฟซี 2-3

โดยหลังจบเกม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้มีการประชุมด่วนของบอร์ดบริหาร เพื่อรวบรวมหลักฐานทั้งหมด สำหรับยื่นประท้วงจังหวะดังกล่าวที่เกิดขึ้น เพื่อให้มาตรฐานการตัดสินของผู้ตัดสินในไทยลีก เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ล่าสุด นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แถลงการณ์ผ่านเพจอย่างเป็นทางการของสโมสร โดยยืนยันผลเรื่องประท้วงการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ซึ่งได้ข้อสรุปว่า ผู้ตัดสินที่ 1 ชัยฤกษ์ งามสม และ ผู้ตัดสิน VAR วรินทร สัสดี ทำหน้าที่ได้ถูกต้องแล้ว

“หลังจาก ‘สวาทแคท’ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยื่นเรื่องประท้วงการทำหน้าที่ของทีมงานผู้ตัดสิน ที่ปฏิเสธจุดโทษแฮนด์บอลช่วงท้ายเกม ของการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2021/22 ที่แข่งขันเมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 โดยการพ่ายแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี 2-3”

“ล่าสุด คณะอนุกรรมการพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และผู้ประเมินผู้ตัดสิน ได้เปิดเผยบทสรุปออกมาแล้ว ระบุ หลังได้พิจารณาหลักฐานคลิป และภาพ พร้อมทั้งสอบถาม ชัยฤกษ์ งามสม ผู้ตัดสิน และ วรินทร สัสดี ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR ทางโทรศัพท์”

“เห็นว่า ขณะที่ผู้เล่น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โหม่งลูกบอลเพื่อทําประตู ลูกบอลได้ถูกแขนของผู้เล่น พีที ประจวบ เอฟซี ในลักษณะของแขนที่ใกล้ลําตัว และแขนเกิดจากการเคลื่อนไหวปกติของร่างกาย ไม่ถือว่าเป็นการกระทําผิดในเรื่องแฮนด์บอล” แถลงการณ์ของสโมสรนครราชสีมาฯ ระบุ

สำหรับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ปัจจุบันรั้งอันดับ 9 ของตาราง มี 26 คะแนน จาก 19 เกม เตรียมลงสนามในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 เกมต่อไป บุกเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น.

GOAL Thailand

แบ่งปัน