ทีมยอดเยี่ยม Revo Thai League สัปดาห์ที่ 17

24

หลังจบเกมอันเข้มข้นของศึก Revo Thai League สัปดาห์ที่ 17 นี่คือนักเตะและโค้ชที่ทำผลงานได้ดีสุดในสายตาเรา

ผู้รักษาประตู : วรวุฒิ ศรีสุภา (การท่าเรือ เอฟซี)
นายด่านวัย 29 ปี กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ โดยในเกมบุกเจ๊า ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0 เป็นอีกหนึ่งนัดที่เขาเซฟช่วยทีม รอดพ้นการเสียประตูหลายต่อหลายครั้ง เรียกได้ว่า 1 แต้มที่ได้มา ต้องยกเครดิตให้กับ วรวุฒิ เต็มๆ

แบ็คขวา : บุญทวี เทพวงศ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)
แบ็กขวาวัย 25 ปี เล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมที่ดวลกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยเฉพาะการเติมขึ้นไปเล่นเกมรุกคอยกดดันเกมริมเส้นเดอะ แรบบิท ก่อนพาตัวเองขึ้นไปอยู่ถูกที่ถูกเวลาซัดประตูตีเสมอให้เมืองทองแชร์แต้มได้สำเร็จ

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : ชาร์ลี คลัฟ (นครราชสีมา)
ปักหลังเกมรับได้แข็งแกร่ง โดยจับคู่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว รับมือแนวรุก โปลิศ เทโร เอฟซี ที่มีส่วนช่วยป้องกันประตูได้หลายคน สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือความนิ่งของปราการหลังชาวอังกฤษที่แม้โดนบีบพื้นที่เร็ว แต่กลับไม่เคยเสียบอลให้คู่แข่ง และยังออกบอลได้เปรียบให้กับทีมได้อีกด้วย

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)
อดิศักดิ์ ยืนเป็น 3 แนวรับร่วมกับ เอเลฟ และ กรอมเมน ได้อย่างลงตัว โดยดาวเตะวัย 25 ปี คอยทำหน้าที่สอดซ้อนได้ดี เข้าปะทะแข็งแกร่ง และ มีสถิติตัดบอล 2 ครั้งมากที่สุดในทีม ก่อนช่วย ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า การท่าเรือ ด้วยรูปเกมไม่เป็นรอง 0-0 และ เกือบชนะด้วยหาก อิบสัน เมโล ยิงจุดโทษไม่พลาดในช่วงทดเจ็บ

แบ็คซ้าย : ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
แบ็คซ้ายวัย 31 ปี ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรแล้วในการกลับมาเล่นที่ ไทย อีกครั้ง เมื่อตลอด 90 นาที เขาแสดงให้เห็นถึงคลาสฟุตบอลที่เหนือกว่าผู้เล่นคนอื่นชัดเจน มีสถิติจ่ายบอลมากสุด , เปิดบอลมากสุด และ ตัดบอลมากสุด ก่อนช่วย ปราสาทสายฟ้า บุกถล่ม เชียงใหม่ฯ 4-1

กองกลาง : ดาฮาดา มาห์มุด (หนองบัวพิชญ เอฟซี)
ปีกทีมชาติปาเลสไตน์เพิ่งย้ายมาร่วมทัพพญาไก่ชนในเลกสองและเปิดตัวได้อย่างสวยงามด้วยการทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ให้ทีมเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-2 โดยเขาเข้ามาเติมเต็มเกมรุกของทีมได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่การขาดหายไปของ ลิดอร์ โคเฮน ซึ่งเจ็บยาวตั้งแต่ต้นซีซั่นจนถูกถอดออกไป

กองกลาง : อ่อง ธู (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
ดาวเตะชาวเมียนมา ถูกเปลี่ยนลงมาในช่วงครึ่งหลัง ก่อนใช้เวลา 45 นาทีได้คุ้มค่า เมื่อช่วยให้เกมรุกของทีมไหลลื่น และ มีมิติขึ้นชัดเจน ที่สำคัญ ยังทำ 1 แอสซิสต์พา ปราสาทสายฟ้า บุกถล่ม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 4-1 ผงาดขึ้นจ่าฝูงอีกครั้ง

กองกลาง : พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (เชียงราย ยูไนเต็ด)
กัปตัน กว่างโซ้งฯ ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมในเกมกับ ราชุบุรีฯ กับสามสถิติที่มากที่สุดในทีมกับการจ่ายบอล 56 ครั้ง ตัดบอล 4 ครั้ง แย่งบอลคืน 7 ทำให้แดนกลางของ เชียงราย แข็งแกร่ง และบุกกดดันเจ้าบ้าน ราชบุรีฯ ได้ตลอดทั้งเกม

กองหน้า : วิลเลียม เอ็นริเก้ (สุพรรณบุรี เอฟซี)
แนวรุกจอมลีลา รีเทิร์นกลับมาค้าแข้งในเมืองไทยอีกครั้ง ก่อนประเดิมศักราชใหม่กับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างสวยหรู ด้วยการเหมาสองประตูช่วยให้สุพรรณบุรี เอฟซี บุกชนะ พีที ประจวบ เอฟซี ทีมเก่า 2-1

กองหน้า : ศุภชัย ใจเด็ด (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
กองหน้าวัย 23 ปี ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจในปีนี้ นอกจากคอยเก็บบอล และ หาพื้นที่ว่างได้ดีแล้ว เขายังทำคนเดียว 2 ประตู ช่วย ปราสาทสายฟ้า บุกถล่ม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 4-1 ที่สำคัญ ยังเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ยิงแตะหลัก 10 ประตูบนไทยลีก ภายในหนึ่งฤดูกาล

กองหน้า : อายุบ มาซิกา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
แนวรุกชาวเคนยา เปิดตัวบนไทยลีก ได้ดี โดยเฉพาะครึ่งหลัง ที่เขาเล่นได้อย่างโดดเด่น ใช้ความสามารถเฉพาะตัวปั่นป่วน แนวรับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ตลอด ก่อนพังประตูปลดล็อคให้ทีมขึ้นนำ 1-0 และ ยังทำ 1 แอสซิสต์ พา ปราสาทสายฟ้า บุกถล่มคู่แข่งราบคาบ 4-1

โค้ช : มาซาทาดะ อิชิอิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
นอกจากเข้ามาเปลี่ยนโฉมให้ ปราสาทสายฟ้า เล่นฟุตบอลสมัยใหม่มากขึ้น ล่าสุด กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังแสดงให้เห็นถึงกึ๋นการแก้เกมที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการส่ง อ่อง ธู ลงมาช่วงครึ่งหลัง จนกลายเป็นจุดเปลี่ยน ทำให้ทีมยิงได้ถึง 4 ประตู กระทั่งจบ 90 นาที บุกถล่ม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 4-1

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน