เส้นทางสู่เจลีก – ซาฟาวี ราซิด

21

แคมเปญ “เส้นทางสู่เจลีก” จะเริ่มตั้งแต่ 2-19 มกราคม เพื่อให้คุณได้โหวตเลือกนักเตะที่คิดว่าน่าจะได้ย้ายไปเล่นในลีกที่ดีที่สุดในเอเชีย

หนึ่งในนักเตะที่มีศักยภาพสูงที่สุดของมาเลเซียคือ ซาฟาวี ราซิด ดาวเด่นคนสำคัญของทีมเสือเหลือง ซึ่งมีผลงานในช่วงหลายปีหลังที่น่าจับตาไม่น้อยไปกว่าใครๆ

เขาเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ ตรังกานู เอฟซี II ในปี 2015 และสร้างผลงานที่โดดเด่นได้อย่างรวดเร็วในฐานะตัวริมเส้นของทีมที่อาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังนัก ตอนที่เขาอายุเพียง 18 ปี

จากพลังในเกมรุกที่โดดเด่นทำให้เขาได้ย้ายไปอยู่กับยักษ์ใหญ่แห่งมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก อย่าง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (JDT) ในปี 2017 และดาวเตะเท้าซ้ายรายนี้ก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปีนับตั้งแต่นั้น

เขาเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังมากขึ้นจากการระเบิดฟอร์มในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กับ JDT โดยเฉพาะลูกยิงปั่นโค้งจากระยะไกลที่ยิงใส่ ซานตง ลู่เนิ่ง ในปี 2019 ซึ่งได้รับการโหวตให้เป็นประตูแห่งทศวรรษของเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย

นอกจากนี้ เขายังเคยยิงสองประตูพามาเลเซียเอาชนะเกาหลีใต้ไป 2-0 ในเอเชียนเกมส์ 2018 ซึ่งทางด้านทีมโสมขาวชุดนั้น มีซน ฮึง-มิน ซูเปอร์สตาร์ของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ อยู่ในทีมด้วย

ในฤดูกาล 2019 ซาฟาวียิงไปทั้งสิ้น 20 ประตูกับ JDT และอีก 6 ประตูกับทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งทำให้เขาถูกยืมตัวไปเล่นในโปรตุเกสกับ ปอร์ติโมเนนเซ ในเดือนตุลาคม 2020

แม้จะไม่คอยได้รับโอกาสลงสนามมากนักในทวีปยุโรป แต่ซาฟาวีก็ยังพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง และเพิ่งยิงไป 4 ประตู จาก 4 นัดให้มาเลเซีย ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่สิงคโปร์ ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ

เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้ดีบริเวณริมเส้นทั้งสองฝั่ง แต่ชอบที่จะตัดเข้ามาจากทางด้านขวามากกว่า ซาฟาวีมีโอกาสจะเป็นตัวอันตรายบริเวณหน้าปากประตูให้ทุกๆ ทีมในเจลีก แต่เขาน่าจะเหมาะกับทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาอย่าง จูบิโล อิวาตะ หรือเกียวโต ซังงะ มากกว่าในเวลานี้

คุณคิดว่าซาฟาวีพร้อมสำหรับการไปเล่นในเจลีกแล้วหรือยัง? โหวตเลือกนักเตะของคุณที่นี่ https://teampicker.campaignware.com/#4c81e06b-48d2-4399-bd4b-f9c83cb2da5d

GOAL Thailand

รูปภาพ

แบ่งปัน