ม้าลายกินบุญเก่าพ่ายลาซิโอ 1-2 ยังเข้าชิงโคปปา

33

ยูเวนตุส ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศโคปปา อิตาเลีย ได้สำเร็จ แม้พ่ายต่อ ลาซิโอ 1-2 ในรอบตัดเชือก นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ยูเวนตุส เก็บชัยชนะได้ก่อนในนัดแรก 2-0 เกมนี้ยังมี เฟเดริโก้ เคียซ่า กับ ดูซาน วลาโฮวิช ส่วน ลาซิโอ กลับมาเล่นในบ้านวาง วาเลนติน กาสเตยานอส ล่าตาข่าย

ลาซิโอ ออกสตาร์ทได้ดีขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ 12 นาทีแรกจากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ หลุยส์ อัลเบร์โต้ โยนเข้าหัว วาเลนติน กาสเตยานอส โขกเสียบใต้คานสวยงาม

นาที 23 ยูเวนตุส มีโอกาสตอบโต้จากจังหวะที่ เฟเดริโก้ เคียซ่า จ่ายบอลให้คู่หู ดูซาน วลาโฮวิช กดด้วยซ้ายจ่อๆ ทว่าติดเซฟของ คริสตอส มานดาส นายทวาร ลาซิโอ

ม้าลายลุยต่อและได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 32 จากลูกเตะมุมที่ ฟิลิป คอสติช เปิดไปเข้าหัว เบรแมร์ ได้โขก แต่หลุดกรอบน่าเสียดาย และจบครึ่งแรกที่ ลาซิโอ นำ 1-0ง

ครึ่งหลังเริ่มมา 4 นาที ลาซิโอ เป็นฝ่ายหนีเป็น 2-0 จากการเล่นโต้กลับก่อนเป็น หลุยส์ อัลเบร์โต้ ตวัดให้ วาเลนติน กาสเตยานอส เบียดชนะแนวรับม้าลายก่อนยิงด้วยขวาในเขตโทษเข้าไป

ลาซิโอ ลุยต่อหวังเอาประตูที่สามให้ได้ทว่านาที 83 กลับโดน ยูเวนตุส ตีไข่แตกเมื่อ ทิโมธี เวอาห์ ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู อาร์คาดิอุส มิลิค ชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่ายเป็น 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือ ลาซิโอ ไม่สามารถยิงประตูอีกลูกได้ทำให้จบเกมชนะเพียง 2-1 ไม่เพียงพอต่อการเข้าชิงเพราะเป็น ยูเวนตุส ที่ได้ชิงด้วยประตูรวม 3-2 โดยเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อตาลันต้า กับ ฟิออเรนติน่า

ที่มา:

แบ่งปัน