เดือดทดเจ็บ! อินเตอร์เฉือนมิลาน 2-1 ซิวแชมป์สมัย 20

143

อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา สมัยที่ 20 ได้สำเร็จ หลังเก็บชัยชนะในดาร์บี้แมตช์เหนือ เอซี มิลาน 2-1 ในเกมชี้ชะตาเมื่่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


อินเตอร์ มิลาน ที่นำโด่งบนหัวตาราง จะคว้าแชมป์เซเรีย อา ทันทีหากเอาชนะ เอซี มิลาน ที่เป็นรองจ่าฝูงได้ โดยกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ ส่งคู่กองหน้าตัวเก่งอย่าง มาร์กกุส ตูราม กับ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ล่าตาข่าย ส่วน เอซี มิลาน ให้ ราฟาเอล เลเอา เล่นหน้าเป้า

เริ่มเกมมา อินเตอร์ มิลาน มีโอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 8 มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน เปิดบอลให้ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

เพียง 18 นาทีแรก อินเตอร์ มิลาน ก็ได้ประตูออกนำ 1-0 จากเตะมุมฝั่งซ้าย เฟเดริโก้ ดิมาร์โก เปิดให้ เบงฌาแม็ง ปาวาร์ โหม่งเช็ดเสาแรก ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ โหม่งอีกทีจ่อๆ ไม่เหลือซาก

มิลาน มีโอกาสตอบโต้บ้างในนาที 28 ยูนูส มูซาห์ เปิดบอลให้ ราฟาเอล เลเอา ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือ ยานน์ ซอมเมอร์ นายทวาร อินเตอร์ มิลาน

อีก 10 นาทีถัดมา อินเตอร์ เกือบนำเพิ่ม นิโกโล่ บาเรลล่า จ่ายบอลให้ มาร์กกุส ตูราม ยิงในเขตโทษ บอลหนีมือ ไมค์ เมนญ็อง ก่อนชนเสาน่าเสียดาย จากนั้่นจบครึ่งแรก อินเตอร์ นำ 1-0

ครึ่งหลังกลับมาเล่นได้ 4 นาที อินเตอร์ มิลาน หนีเป็น 2-0 มาร์กกุส ตูราม ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงตัดในเข้าไปยิงด้วยขวาตรงเส้นเขตโทษ บอลพุ่งเข้าเสาแรกอย่างเด็ดขาด

ช่วง 15 นาทีสุดท้ายต่างมีลุ้นด้วยกันทั้งสองทีม เบงฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลัง อินเตอร์ ได้โอกาสโหม่ง แต่หลุดกรอบ ส่วน มิลาน ได้เสียวจาก คริสเตียน พูลิซิช ที่ยิงด้วยซ้าย แต่ก็ยังไม่เข้ากรอบ

ท้ายเกมนาที 80 เอซี มิลาน ได้ประตูตีไข่แตกจากฟรีคิกฝั่งซ้ายที่ต่อบอลกัน 3-4 จังหวะก่อนเป็น ราฟาเอล เลเอา โหม่งชงให้ มัตเตโอ กับเบีย โหม่งอีกทีติดเซฟ ยานน์ ซอมเมอร์ เด้งชนเสาอีกที ฟิคาโย่ โทโมรี่ ได้ตามโหม่งซ้ำเป็นคนสุดท้ายเข้าไป สกอร์เปลี่ยนเป็น 2-1

ช่วงทดเจ็บ ทั้งสองทีมเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ เดนเซล ดุมฟรีส์ ของ อินเตอร์ มิลาน กับ เตโอ แอร์กน็องเดซ ของ เอซี มิลาน มีเรื่องฮึดฮัดใส่กันจึงถูกใบแดงไล่ออกไป จากนั้น เอซี มิลาน ไม่สามารถตามตีเสมอได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงจบเกมที่ อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายชนะ 2-1 ทำให้คว้าสคูเด็ตโต้สมัยที่ 20 ไปครองได้สำเร็จ

ที่มา:

แบ่งปัน