มาดามแป้งดีใจเห็นแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯยังมีลุ้นเข้ารอบ

4

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม 2567
“มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจบเกมว่า “นักเตะทุกคน และ โค้ชอิชิอิ สู้กันเต็มที่แล้ว ต้องขอโทษที่วันนี้เราเก็บแต้มในบ้าน ตามที่คาดหวังไม่ได้ และต้องยอมรับว่า เกาหลีใต้ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก สมกับที่อยู่อันดับ 22 ของโลก และเป็นชาติในเอเชีย ที่ไปบอลโลกมากที่สุด”
“เราเสียดายกับผลการแข่งขัน แต่สิ่งที่น่าประทับใจมาก คือ แฟนบอลที่เข้ามาดูในราชมังฯ เกือบ 46,000 คน ในฐานะนายกสมาคมฯ ต้องกราบขอบคุณจากใจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม เชียร์ไทยพาวเวอร์ กลุ่มฮาร์ดคอ และ อุลตร้า ทุกคนเชียร์อย่างถูกกติกา สร้างสรรค์”
“รวมถึงการตั้งจอยักษ์ข้างนอก ได้เห็นกระแสฟุตบอลกลับมาจุดติดอีกครั้ง ต้องขอบคุณแทนน้องๆ ทุกคน เป็นสิ่งที่เราทุกคนดีใจมากที่สุดในวันนี้ ส่วนหลังจากนี้ เราจะทำงานหนักกันต่อไป เชื่อว่า โค้ชอิชิอิ คงเห็นสิ่งที่ต้องพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว”
“แน่นอนว่าในเกมเยือน จีน สำคัญมาก เพราะชี้ชะตาต่อการเข้ารอบ 3 เช่นเดียวกับเกมเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ เราจะทำให้ดีที่สุด บนความหวัง และโอกาสที่ยังมี สุดท้าย แป้ง ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ทีมชาติไทย” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย!!
ปัจจุบัน ทีมชาติไทย หล่นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 4 คะแนน จาก 4 นัด โดย เกาหลีใต้ นำจ่าฝูง มี 10 คะแนน และ จีน เป็นรองจ่าฝูงมี 7 คะแนน ส่วนโปรแกรม 2 นัดสุดท้าย ทัพช้างศึก มีคิวบุกไปเยือน จีน วันที่ 6 มิถุนายน ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน 2567