“อีริคส์สัน” ขอบคุณ “ลิเวอร์พูล” สานฝันให้โอกาสคุมทีมข้างสนาม

14

.

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กล่าวขอบคุณ ลิเวอร์พูล ที่มอบโอกาสคุมทีมข้างสนาม ในเกมนัดการกุศลที่เอาชนะทีมรวมตำนาน อาแย็กซ์ 4-2

อดีตกุนซือวัย 75 ปี ออกมาประกาศว่าตัวเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งในระยะสุดท้ายเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่ถึง 1 ปีต่อจากนี้ และแม้ว่า อีริคส์สัน จะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ ลิเวอร์พูล ทั้งตอนเป็นนักเตะและกุนซือ ทว่าด้วยความที่เขาเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลมาทั้งชีวิต และต้องการจับงานโค้ชกับสโมสรที่รักสักครั้งในชีวิต

ในเกมดังกล่าว เขาได้สานฝันทั้งชีวิตของตัวเองในการคุมทีมข้างสนามร่วมกับ เอียน รัช, จอห์น บาร์นส์ และ จอห์น อัลดริดจ์ โดยมีอดีตนักเตะของทีมอย่าง เจอร์ซี ดูเด็ค, ดานี แอ็คเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ฌิบริล ซิสเซ, ไรอัน บาเบล และตำนานของทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส

“มันจะเป็นความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของผม มันช่างงดงามเหลือเกิน” สเวน-โกรัน อีริคส์สัน เผย

“การได้นั่งบนม้านั่งลิเวอร์พูล มันเป็นความฝันของผมมาทั้งชีวิต ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว และมันเป็นวันที่สวยงามในทุกความหมาย “แฟนบอล, เกม, นักเตะ, ทุกอย่างมันยอดเยี่ยมมาก และขอบคุณ ลิเวอร์พูล ที่มอบโอกาสนี้ให้กับผม, ที่เชิญผมมาในเกมสำคัญซึ่งมันน่าทึ่งมาก

“มันเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์, น้ำตามันไหลออกมา นี่คือสโมสรในฝันของผมมาทั้งชีวิต แม้กระทั่งตอนที่ผมคุมทีมชาติอังกฤษ ผมก็ยังเชียร์ลิเวอร์พูล แต่ผมไม่สามารถพูดออกมาได้ในเวลานั้น” “มันเป็นการปิดฉากที่ดี ได้ปิดฉากกับ ลิเวอร์พูล มันไม่สามารถดีไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว”

.

แบ่งปัน