“อ๋อ วัง โอ่ง” จ่อยื่น กกท. ระงับเลือกนายกฟุตบอลฯ

30

#คิดไซด์โค้ง : “อ๋อ วัง โอ่ง” เตรียมยื่นหนังสือถึง กกท.-กรมการปกครอง ระงับผลการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

“อ๋อ วัง โอ่ง” คมกฤช นภาลัย หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าเตรียมยื่นหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย และ กรมการปกครอง เพื่อระงับผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และ สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โดย คอลัมนิสต์รุ่นเก๋า เผยว่า เตรียมยื่นร้องจากกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งของสมาคมฯ กระทำผิดข้อบังคับในเรื่องของการอนุญาตให้ 4 ทีมที่ไม่ได้ลงทำการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ประกอบด้วย น่าน เอฟซี, สมุทรสงคราม เอฟซี, อุดรธานี เอฟซี และ ยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด ร่วมมีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งมองว่าเป็นการกระทำผิดข้อบังคับลักษณะปกครองฯ ของ สมาคมฯ รวมไปถึงเรื่องของการให้สิทธิ์รับรองผู้สมัครในแต่ละตำแหน่งของสโมสรสมาชิกที่อนุญาตให้ 3 สโมสรรับรองผู้สมัครนายกสมาคมฯ และสภากรรมการได้

“จริงๆ เรื่องเอกสารเตรียมมาหลายวันแล้ว ตั้งแต่วันที่ กกต. ประกาศเรื่องของวันรับสมัคร ว่าใช้เสียงรับรองจากสโมสรสมาชิกแค่ 3 สโมสร ทั้งที่มันผิดข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฯ ในข้อบังคับฯ เขียนว่า ในตำแหน่งเดียวกัน จะมีสโมสรรับรองซ้ำซ้อนกันไม่ได้ ถ้ามีการรับรอง ให้ถือว่าผู้สมัครคนนั้นตกไป แต่ทีนี้ เมื่อใช้ 3 สโมสร รับรองทั้งคณะ มันเท่ากับว่า แต่ละตำแหน่ง มีความซ้ำซ้อน ถ้าตีความตามความหมายตัวอักษร 1 คณะ 19 คน จะต้องใช้อยู่ประมาณ 39 สโมสร เพราะฉะนั้นมันผิดข้อบังคับ”

“สอง คือเรื่องของโหวตเตอร์ ปรากฎว่า นำเอา 4 สโมสร คือ น่าน, สมุทรสงคราม, อุดรธานี และ ยังสิงห์ หาดใหญ่ฯ มาเป็นโหวตเตอร์ในวันนี้และมีตัวแทนมาลงคะแนนด้วย ทั้ง 4 สโมสร ไม่ได้แข่งขันฟุตบอลในฤดูกาลนี้ ตามข้อบังคับ ข้อ 17.2 เขียนเอาไว้ชัดเจนอยู่แล้วว่า การที่สโมสรไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน หรือไม่ร่วมกิจกรรมของทางสมาคมฯ จะถูกระงับสมาชิกภาพ โดยมิจำเป็นต้องเข้าที่ประชุมใหญ่ และข้อ 17.6 ทีมที่ถูกระงับสมาชิกภาพ จะไม่มีสิทธิ์ร่วมกิจกรรมหรือทำสิ่งใดๆ ตามข้อบังคับฉบับนี้ แต่วันนี้ 4 ทีมมาลงคะแนน นั่นคือการกระทำที่ผิดข้อบังคับไปแล้ว”

“เมื่อเช้าได้มีโอกาสคุยกับ กกต. ไปขอคำชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้ ท่านบอกว่าถ้ามันอยู่ในข้อ 17.1 ที่บอกว่าการระงับสโมสรสมาชิกภาพ มันจะต้องเป็นมติของที่ประชุมใหญ่ ผมแย้งว่าแล้วทำไมข้อ 17.2 ถึงเขียนว่า มิจำเป็นต้องมี แล้วข้อ 17.3 ก็เขียนอีกกรณีหนึ่งว่า ถ้าไม่จ่ายค่าบำรุงสโมสรสมาชิกภาพ คุณจะถูกระงับสมาชิกภาพ เพราะฉะนั้นถ้าข้อ 1 ไม่มา ข้อ 3 จะมาได้ไง”

“เรายื่นหนังสือ ผลการเลือกตั้งเสร็จ กกต. ประกาศรับรองวันนี้ กกต.จะต้องแจ้งที่นายทะเบียนกลาง คือ ผู้ว่าการ กกท. เพื่อให้การรับรอง และ แจ้งที่กรมการปกครอง เพื่อขึ้นทะเบียนกรรมการบริหารชุดใหม่ และประกาศในราชกิจจานุเบกษา นี่คือขั้นตอนของมัน เพราะฉะนั้นที่ต้องไปยื่น กกท. และ กรมการปกครอง เพื่อให้ตรวจสอบว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามข้องบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฯ หรือไม่ ถ้ามันผิด กกท. กรมการปกครอง ก็มีสิทธิ์ที่จะไม่รับจดทะเบียน แล้ว สมาคมฯ จะต้องดำเนินการการเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด”

“ที่ผมทำไม่ใช่มาตีรวน เพราะผมบอกตั้งแต่ครั้งแรกแล้วว่า ทำผิดข้อบังคับได้อย่างไร ไม่ได้มารับจ้างใคร แต่ถ้าคุณเลือกตั้งผ่าน ถูกต้องตามข้อบังคับฯ คุณก็สามารถเข้ามาบริหารสมาคมฯ ได้ แต่ผู้สมัครทุกคนไม่ได้ผิด ผิดที่ กกต.ที่ตีความตามข้อบังคับเท่านั้นเอง” คมกฤช กล่าวในส่วนนี้

#ไทยลีก #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #บอลไทยยังไงก็คิดไซด์โค้ง

คมกฤช ขอจับตาการเลือกตั้ง ย้ำ! มีการทำผิดข้อบังคับ มีหลักฐานพร้อมแฉ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "て THKCURE CURVE UPDATE 8ก.พ.67 ก.พ. อ๋อ วัง โอ่ง เตรียมยื่นหนังสือ ระงับผล เลือกตั้งนายกบอล นายกบอ"
แบ่งปัน