“คล็อปป์” เปิดใจหลังพา “ลิเวอร์พูล” เปิดบ้านถล่ม “เชลซี” ศึก พรีเมียร์ลีก

18

.

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุพอใจในผลงานลูกทีมในเกมเปิดบ้านถล่ม เชลซี ขาดลอย ขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เฮดโค้ช เชลซี ยก “หงส์แดง” เป็นฝั่งที่ทำได้ดีกว่า

โดย ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ดีต่อเนื่องหลังล่าสุดเปิดสนาม แอนฟิลด์ ถล่ม เชลซี ขาดลอย 4-1 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023-24 เมื่อวันที่ 31 ม.ค. เกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูจาก ดิโอโก โชตา นาทีที่ 23, คอเนอร์ แบรดลีย์ นาที 39, โดมินิก โซโบสไล นาที 65 และหลุยส์ ดิอาซ นาที 79 ส่วนทีมเยือนได้จาก คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู นาที 71

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “หงส์แดง” มีเพิ่มเป็น 51 คะแนนจาก 22 นัดรั้งจ่าฝูงโดยนำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับสองอยู่ 5 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัดส่วน “สิงโตน้ำเงินคราม” หยุดอยู่ที่ 31 คะแนนจาก 22 นัดอยู่อันดับ 10 ตาราง

“คุณต้องเล่นได้อย่างโดดเด่นเพื่อหยุด เชลซี เพราะพวกเขามีความสามารถที่ยอดเยี่ยม แต่แนวทางที่เราเริ่มเกมแข็งแกร่งมาก กดดันพวกเขา เคาน์เตอร์เพรสซิ่งอยู่ด้านบน ทำให้พวกเขาอยู่ในพื้นที่ซึ่งพวกเขาไม่ต้องการ และทำเกมไม่ได้ เด็กๆ ทำได้ดีมาก ยิงประตูได้ มันยุติธรรมที่จะบอกว่า เราน่ายิงได้อีกสักหนึ่งหรือสองประตู ช่างเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม ทั้งบรรยากาศ และเกมในสนาม”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 56 ปียังกล่าวชื่นชมฟอร์มของ คอเนอร์ แบรดลีย์ แบ๊กขวาดาวรุ่งที่ทำคนเดียว 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ว่า “เขาเป็นเด็กหนุ่มที่น่าทึ่ง ผมคิดว่า เขากำลังอยู่ในผลงานที่ติดลมบน เขาทำงานหนัก เป็นนักฟุตบอลที่ดี และช่วยเราอย่างมากจนน่าเหลือเชื่อ”

ขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เทรนเนอร์ เชลซี ยก ลิเวอร์พูล คือทีมที่ทำได้ดีกว่า “มันชัดเจนมากว่าพวกเขาดีกว่าเรามาก เราแพ้การดวลกันทุกครั้ง ทุกครั้งที่ได้บอลคืน หลังจากจับบอลครั้งแรกหรือครั้งที่สอง เราก็เสียบอล ในครึ่งหลังเราเปลี่ยนนิดหน่อย และ มิไคโล มูดริก มีโอกาสทำประตูอย่างชัดเจน แต่แล้วเราเสียประตูอีก”

“จากนั้นเราทำประตูไล่มา 1-3 และบางทีหากเราได้จุดโทษ (จากจังหวะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดก์ ไปเตะ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ในกรอบเขตโทษ) ก็จะทำให้เรามีโอกาส แต่ไม่มีอะไรจะบ่นกับการตัดสิน พวกเขาดีกว่าเรา มันเป็นโชคร้ายสำหรับเรา แต่นั่นไม่เปลี่ยนแปลง เรื่องความรู้สึกว่า ลิเวอร์พูล ดีกว่าเรา”

.

แบ่งปัน