ทีมที่คิดถึง | อุบล ยูเอ็มที

9

ครั้งหนึ่งที่ เทพอินทรี โบยบินสร้างสีสันบนสมรภูมิไทยลีก ที่เต็มไปด้วยแพทชั่นอันเหลือล้นในการต่อสู้กับเป้าหมายใหญ่ที่ได้วางเอาไว้ คือการจบด้วยเลขตัวเดียว ชื่อเสียงเรียงนามของพวกเขา เป็นรู้จักเพราะพวกเขาใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปีจากลีกล่างสุดสู่ลีกสูงสุด รวมทั้งการย้ายรังเหย้า มาสู่ ยูเอ็มที สเตเดียม ที่เป็นสเตเดียมของตัวเอง ที่จุแฟนบอลได้นับหมื่นคน

ซึ่งในยุคเฟื่องฟูของ สกอต คูเปอร์ ที่เคยมีประสบการณ์ ในการคุมทัพปราสาทสายฟ้า และ กิเลนผยอง มันเป็นการตอกย้ำความมั่นใจให้บอร์ดบริหารรวมทั้งแฟนบอลให้เชื่อได้เลยว่า พวกเขามีดีพอที่ต่อสู้บนลีกสูงสุด บวกกับ การสร้างชื่อนักเตะอย่าง สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่มีชื่อแจ้งเกิดกับทัพช้างศึก เนบิฮี บายรัม เจ้าของดาวยิงสูงสุด 13 ประตู , เคนตะ ยามาซากิ มิฟิลด์ริมเส้นจากแดนอาทิตย์อุทัย รวมทั้ง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ เซ็นเตอร์จอมโขกประตู ที่ทำให้เป็นที่รู้จักสำหรับแฟนไทยลีกได้รู้จักกัน

แน่นอนว่าเมื่อการแข่งขันภายในลีกที่สูงมากขึ้น บวกกับเรื่องของปัญหานอกสนาม พวกเขาก็สามารถฟันฝ่าเอาตัวรอดบนลีกสูงสุดได้ จนกระทั่งในฤดูกาล 2018 มีการเปลี่ยนแปลงแม่ทัพอย่าง มิซู พาเทไลเนน รวมทั้ง ซูคาโอะ คัมเบะ ก็ไม่สามารถยกระดับทีมได้ มันจึงส่งผลเอฟเฟ็กต่อทัพ “เทพอินทรีย์” ตกชั้นสู่ลีกพระรองในที่สุด และปัญหาต่างๆ ก็เริ่มถ้าโถมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเงิน คลับไลเซนซิ่ง รวมทั้งอีกปัจจัยหลายๆอย่างทำให้เทพอินทรีย์นี้เหลือเพียงแค่ความทรงจำสำหรับแฟนๆไทยลีกไปแล้ว

#RevoThaiLeague #ThaiLeague #ไทยลีก #รีโว่ไทยลีก #ฟุตบอลไทย #บอลไทย #ฟุตบอลไทยลีก #ไม่มีคุณไม่มีเรา

แบ่งปัน