OFFICIAL : แมนฯ ยูฯ ตั้งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลแมนฯ​ ซิตี้เป็น CEO คนใหม่

4

.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง โอมาร์ เบร์ราด้า ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายฟุตบอล จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น ซีอีโอ คนใหม่ของสโมสร

ทัพปีศาจแดง กำลังมองหาซีอีโอคนใหม่เข้ามารับช่วงต่อจาก ริชาร์ด อาร์โนลด์ ที่ลงจากตำแหน่งหลังจาก INEOS ภายใต้การนำของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาซื้อหุ้น 25% ของสโมสร ก่อนหน้านี้มีการคาดว่าตัวเต็งที่จะรับช่วงต่อคือ ฌอง-โคล้ด บล็องก์ ที่เคยทำงานในตำแหน่งนี้กับสโมสรใหญ่ทั้ง ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาแล้ว

โดย แมนฯ ยูฯ เตรียมเลือก เบร์ราด้า หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังควาสำเร็จของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป โดยจะเข้ามาทำงานกับ แมนฯ ยูฯ ทั้งในด้านฟุตบอลและด้านธุรกิจ รวมถึงมีที่นั่งในบอร์ดบริหารและรายงานตรงสู่เจ้าของสโมสร เบร์ราด้า ทำงานร่วมกับ ซิกิ เบกิริสไตน์ ซีอีโอของทีมอย่างใกล้ชิด มีประสบการณ์ทำงานบริหารทีมในเครือ ซิตี้ กรุ๊ปใน 5 ทวีป ดูแลเรื่องธุรกรรมนักเตะ, วิเคราะห์ข้อมูล, วิทยาศาสตร์การกีฬา และเรื่องแมวมองนักเตะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มมูลค่านักเตะ รวมถึงทำงานกับ บาร์เซโลนา มาแล้วในอดีต

โดย แมนฯ ซิตี้ ได้แถลงยืนยันการอำลาตำแหน่งของ เบร์ราด้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว “สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถยืนยันได้ว่า โอมาร์ เบร์ราก้า อำลาตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายฟุตบอลที่ซิตี้ ฟุตบอล กร๊ป สโมสรเข้าใจการตัดสินใจของเขาในการมองหาความท้าทายครั้งใหม่ เขาจากพวกเราไปพร้อมคำขอบคุณและขออวยพรให้โชคดี”

นอกจากนี้ The Athletic ยังรายงานว่า เบร์ราด้า ได้ปฏิเสธตำแหน่งซีอีโออีกหนึ่งสโมสรจากพรีเมียร์ลีก รวมถึงตำแหน่งในลักษณะเดียวกันจากทีมในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ รวมถึงทีมในเอ็นเอฟแอล ก่อนเตรียมรับงานกับปีศาจแดง

ทั้งนี้ระหว่างที่วันเริ่มการทำงานรอการยืนยัน แพทริค สจ๊วร์ต ซีอีโอ ชั่วคราวจะยังคงทำหน้าที่แทนไปก่อน

.

แบ่งปัน