ขาดโรมาโน่ขาดใจ!ไบรท์ตันเปิดรังไล่ต้อนไก่ 4-2

300

ไบรท์ เปิดรังชนะ สเปอร์ส ด้วยสกอร์ 4-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา


ที่ เอเม็กซ์ สเตเดียม เป็นเกมระหว่าง เดอะ ซีกัลส์ เปิดบ้านปะทะ ไก่เดือยทอง

เริ่มมาได้แค่ 5 นาที ไบรท์ตัน มีโอกาสทักทายก่อนในจังหวะ บิลลี่ กิลมอร์ แทงให้ แดนนี่ เวลเบ็ค หลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายแต่ยิงไม่ผ่าน กูเญลโม่ วิคาริโอ

ให้หลังมาไม่ถึงนาทีเจ้าบ้านพลาดโอกาสทอง ชูเอา เปโดร ยิงดอกแรกติดบล็อก บอลเข้าทาง แดนนี่ เวลเบ็ค ยิงเน้นๆ ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูที่พุ่งถูกทาง

จนนาทีที่ 11 เดอะ ซีกัลส์ ออกนำ 1-0 ชูเอา เปโดร ลากตัดจากทางซ้ายเข้าในก่อนไหลอกขวาให้ แจ็ค ฮินเชลวูด กดเต็มเท้าเสียบใต้คาน

เจ้าถิ่นดีกว่าเยอะและมีโอกาสลุ้นจาก ชูเอา เปโดร ที่กดติดเซฟผู้รักษาประตู และจากนั้น ยาน พอลฟาน เฮ็กเก้ โขกบอลบอลชนเสา

แต่จังหวะนั้น แดนนี่ เวลเบ็ค โดน เดยัน คูลูเซฟสกี้ เหนี่ยวจนล้มลง ผู้ตัดสินดูจอ วีเออาร์ ก่อนกลับมาให้จุดโทษ และทาง ชูเอา เปโดร สังหารไม่พลาด 2-0

ไบรท์ตัน ยังคงเล่นงาน สเปอร์ส จนโงหัวไม่ขึ้น นาทีที่ 32 หวิดได้ประตูที่สามแต่ทาง เจมส์ มิลเนอร์ ซึ่งลากตัดจากซ้ายยิงด้วยขวาส่งบอลชนเสาอย่างจัง

นาทีที่ 38 แดนนี่ เวลเบ็ค วางบอลให้ ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ ยิงเสียบตาข่ายแต่ไม่ได้เพราะธงล้ำหน้ายกมาแล้ว

ท้ายครึ่งแรกทีมเยือนเกือบมอบของขวัญให้เจ้าบ้านเมื่อทาง เปโดร ปอร์โร่ จ่ายคืนหลังไม่ดี ชูเอา เปโดร หลุดไปยิงแต่ไม่ผ่านมือ วิคาริโอ

ช่วงทดเวลาครึ่งแรก สเปอร์ส พลาดโอกาสตีไข่แตก ริชาร์ลิซอน ยิงแฉลบบอลพุ่งเช็ดเสาออกหลัง

ครึ่งหลังลงไปได้ 33 วินาที ไก่เดือยทอง ส่งบอลเข้าประตูแต่ไม่ได้เพราะ ริชาร์ลิซอน โดนจับล้ำหน้า

ทีมเยือนพยายามอย่างหนักแต่ยังพลาดโอกาสไปเสียหมดทั้งจังหวะของ ริขาร์ลิซอน ยิงหลุดกรอบ และ เดสทินี่ อูโดกี้ กดไม่ผ่าน เจสัน สตีล

กลายเป็น นกนางนวล นำห่าง 3-0 ในนาที 64 โดยเป็นการเล่นเตะมุมสั้นทางซ้าย เจมส์ มิลเนอร์ ไหลมาให้ เปร์วิส เอสตูปินญาน อัดด้วยซ้ายบอลลอยเสียบมุมขวามือแบบสุดสวย

สเปอร์ส มาโดนจุดโทษในนาที 74 อีแวน เฟอร์กูสัน โดน โจวานี่ โล เซลโซ่ ทำฟาวล์ ซึ่งทาง วีเออาร์ ตรวจสอบพร้อมยืนยัน ก่อนเป็น ชูเปา เปโดร สังหารไม่พลาด 4-0

นาทีที่ 81 ทีมเยือนตีไข่แตกไล่มา 1-4 ซน ฮึง-มิน ไหลจากทางขวาไปเสาไกล อาเลโฮ เวลีซ จับแล้วยิงเสียบมุมซ้ายมือ

จากนั้นนาทีที 86 สเปอร์ส ได้ประตูที่สอง เปโดร ปอร์โร่ เปิดจากทางซ้ายลึกไปเสาไกล เบน เดวิส โขกเสียบตาข่าย แม้ทาง วีเออาร์ ขอตรวจสอบแต่ยังให้เป็นประตู

จบเกม ไบรท์ตัน ถล่ม สเปอร์ส 4-2 มีเพิ่มเป็น 30 คะแนน ส่วน ไก่เดือยทอง มี 36 แต้ม

ที่มา:

แบ่งปัน