3 ประสาน “แข้งเทพ”

6

หลังจากการแข่งขันผ่านไป 12 นัดของ True Bangkok United ที่ยังคงไร้พ่ายอยู่ ณ ตอนนี้ การทะยานขึ้นจ่าฝูง โดยยิงได้ถึง 26 ประตู คงจะเป็นสัญญาณที่ดีในแดนหน้า ที่ต้องยอมรับว่ามีทางเลือกและมีมิติในแนวรุกหลากหลายมากขึ้น นี่อาจจะเป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้พวกเขาเดินหน้าด้วยความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการมี 3 ประสานแดนหน้า นำโดยดาวยิงแซมบ้าอย่าง วิลเลี่ยน โมต้า ที่ยิงไปแล้วถึง 9 ประตู จากการลงสนาม 12 นัด ก็ต้องยอมรับว่าความเด็ดขาดในการจบสกอร์ที่เป็นหัวใจหลักในแดนหน้าที่ บียู จะขาดไปไม่ได้เลย

มาห์มูด เอด เป็นอีกหนึ่งแนวรุกจะคอยสร้างสรรค์โอกาศให้กับเพื่อนร่วมทีม และ สอดแทรกขึ้นมายิงประตูโดยเฉพาะการโต้กลับด้วยจังหวะที่รวดเร็วฉกฉวยโอกาสในเวลาที่ผู้เล่นคู่แข่งกำลังหลุดออกจากตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นการง้างเท้ายิง หรือ การโหม่ง ก็ยังคงความเป็นเพชฌฆาตสังหารประตูเช่นเคย ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงไป 6 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์

รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก ในร่างทองวัย 31 ปี ที่อยู่ในช่วงมั่นใจสุดๆ กับผลงานในศึกรีโว่ไทยลีก ที่ยิงไปแล้วถึง 3 ประตู รวมทั้ง เอเอฟซีแชมป์เปี้ยนลีกที่ยิงได้ถึง 3 ประตูเช่นเดียวกัน ด้วยสไตล์การเล่นที่เป็นบอลสมองบวกกับเซ้นส์การจ่ายบอลที่มีเพื่อนร่วมทีมที่ทันกันชนิดที่ว่ามองตาก็รู้ใจ ยิ่งเพิ่มความอันตรายไปหลายเท่าตัว ทำให้เขาถูกจับตามองว่าเป็นอาวุธทีเด็ดสำหรับ แข้งเทพ และ ทัพช้างศึก ที่พร้อมสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้อยู่เสมอและเชื่อว่าสถิติการยิงประตูของเขาจะไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่นอน

ความเด็ดขาด ความเฉียบคม จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะการันตีชัยชนะเลยก็ว่าได้ เหล่าทัพ แข้งเทพ ยังคง คาแร็กเตอร์ “การตายยาก” ถึงแม้จะพวกเขาจะโดนคู่แข่งยิงประตูขึ้นนำ แต่ก็มักจะสร้างเซอร์ไพรส์ในการการพลิกแซงชนะได้ตลอด ชนิดที่ว่าได้เล่นได้ใจแฟนๆทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จริงๆ

ท้ายสุดหนทางในการไล่ล่าแชมป์รีโว่ไทยลีก 2023-24 นั้นยังอีกยาวไกล ต้องมาดูกันว่าแข้งเทพ รักษาเส้นทางการลุ้นแชมป์ของตัวเองไว้ได้ต่อไปเรื่อยๆ หรือไม่… แล้วเรามาลุ้นไปด้วยกัน

#RevoThaiLeague #ThaiLeague #ไทยลีก #รีโว่ไทยลีก #ฟุตบอลไทย #บอลไทย #ฟุตบอลไทยลีก #ไม่มีคุณไม่มีเรา

แบ่งปัน