ยังไร้พ่าย!ห้างยาไล่เจ๊าม้าขาว 1-1 หนีเสือใต้ 4 แต้ม

32

“ห้างยา” เลเวอร์คูเซ่น ขยับหนี บาเยิร์น มิวนิค เป็น 4 คะแนน หลังได้อีกหนึ่งแต้มสำคัญในเกมตามตีเสมอ “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท 1-1 ศึกบุนเดสลีกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บุนเดสลีกาคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ สตุ๊ตการ์ท ส่งคู่กองหน้า เดนิซ อุนดาฟ กับ แซร์อู กีราสซี่ ล่าตาข่ายร่วมกัน ส่วน เลเวอร์คูเซ่น เป็นชุดเก่งนำโดย วิคตอร์ โบนิเฟซ กับ โฟลเรียน เวียร์ทซ์

สุต๊ตการ์ท มีโอกาส่ลุ้นก่อนในนาทีที่ 3 แซร์อู กีราสซี่ เปิดบอลให้ คริส เฟอห์ริช ได้ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ติดเซฟของ ลูคัส ฮราเดชกี้

เจ้าถิ่นลุยต่อได้ลุ้นยิงอีกครั้งในนาทีที่ 9 แซร์อู กีราสซี่ ได้จังหวะสับไกลด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลเข้ากรอบแต่ยังติดเซฟ

อีก 2 นาทีถัดมา เลเวอร์คูเซ่น เกือบพลิกนำ วิคเตอร์ โบนิเซฟ ไหลบอลให้ อามีน อัดลี่ ยิงด้วยซ้ายมุมแคบ แต่ว่าบอลชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาที 19 เป็นสตุ๊ตการ์ท ที่มีโอกาสจากจังหวะที่ เอ็นโซ่ มิโล่ต์ จ่ายบอลให้ เดนิซ อุนดาฟ ยิงด้วยขวาระยะไกล บอลเข้ากรอบ แต่ยังไม่ผ่านมือ ฮราเด็ชกี้

หลังจากนั้น “ม้าขาว” หาโอกาสลุ้นประตูได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถขึ้นนำได้จนกระทั่งนาที 40 ที่ความพยายามประสบผลสำเร็จเมื่อ โยชัว ฟากโนมัน วิ่งแซง อเล็กซ์ กรีมัลโด้ เข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนรอจังหวะแล้วถวายพานให้ คริส เฟอห์ริช ยืนแปโล่งๆ เสาไกลเข้าไปอย่างง่ายดาย

แต่ครึ่งหลังเริ่มได้นาทีเศษ เลเวอร์คูเซ่น ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จเมื่อ วิคตอร์ โบนิเฟซ วิ่งเบียดกองหลังเจ้าถิ่นเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนปาดบอลไปที่เสาไกลให้ โฟลเรียน เวียร์ทซ์ ยิงด้วยขวาผ่านมือ อเล็กซานเดอร์ นือเบล ตุงตาข่าย

นาที 70 ม้าขาวมีโอากสอีกครั้งจรากเตะมุมที่ อตากาน คาราซอร์ เปิดมาถึง เดนิซ อุนดอฟ ได้ยิงด้วยซ้าย ทว่าไม่เข้ากรอบ

ท้ายเกม เลเวอร์คูเซ่น มีลุ้นบ้างจากเตะมุมที่แนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์ไม่ขาด โยนาธาน ทาห์ ได้โอกาสวอลเลย์ด้วยขวา บอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียว

จากนั้นจบเกม สตุ๊ตการ์ท เสมอ เลเวอร์คูเซ่น โดยเจ้าถิ่นยังอยู่ที่ 3 ของตาราง ส่วน เลเวอร์คูเซ่น นำจ่าฝูงเหมือนเดิมและหนี บาเยิร์น มิวนิค ออกไปเป็น 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ที่มา:

แบ่งปัน