เสือใต้ช้ำ!ห้างยาซัดโทษไล่เจ๊าทดเจ็บ 2-2

118

บาเยิร์น มิวนิค พลาดโอกาสเก็บชัยชนะในบ้านเมื่อเสียจุดโทษทดเจ็บทำให้ เลเวอร์คูเซ่น ตามตีเสมอ 2-2 ในเกมบิ๊กแมตช์บุนเดสลีกา วันศุกร์ที่ผ่านมา



บิ๊กแมตช์บุนเดสลีกา “แชมป์เก่า” บาเยิร์น มิวนิค ส่ง แฮร์รี่ เคน และ ลีรอย ซาเน่ นำแนวรุก พร้อมกับได้ โยชัว คิมมิช ฟิตทันลงเล่น ส่วน “ห้างยา” นำมาโดย วิคเตอร์ โบนิเฟซ หัวหอกตัวใหม่โดยมี กรานิต ชาก้า ปั้นเกมแดนกลาง

เริ่มเกมมาเพียง 7 นาที บาเยิร์น เป็นฝ่ายออกนำรวดเร็วจากเตะมุมทางฝั่งขวาที่ ลีรอย ซาเน่ เปิด เอ็ดมอนด์ ทัปโซบา โหม่งเคลียร์เสาแรกโดนไม่เต็ด กลายเป็นเช็ดบอลเลยไปเสาไกล แฮร์รี่ เคน ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆ เป็น 1-0

ทว่านาที 24 เลเวอร์คูเซ่น ก็ตามตีเสมอ 1-1 เมื่อได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษจากจังหวะเสียฟาวล์ของ โธมัส มุลเลอร์ และเป็น อเล็กซ์ กรีมาลโด้ กดฟรีคิกลูกสูตรส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมอย่างสมบูรณ์แบบ สเวน อูลไรช์ พุ่งสุดตัวแต่ไม่ทัน

ห้างยาเกือบพลิกนำในนาที 33 เมื่อ โฟลเรียน เวียร์ทซ์ จ่ายบอลให้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ ซัดผ่านมือ อูลไรซ์ ไปได้แล้ว ทว่าหัวหอกตัวใหม่ของห้างยาถูกจับล้ำหน้าเสียก่อน

อีก 2 นาทีถัดมาเสือใต้ตอบโต้แบบได้ลุ้นสุดๆ โยชัว คิมมิช เปิดฟรีคิกให้ โธมัส มุลเลอร์ ได้โหม่งติดเซฟ แซร์จ นาบรี้ ได้ซ้ำแต่ก็มี โยนาธาน ทาห์ พุ่งบล็อกได้อีก

ท้ายครึ่งแรก เสือใต้บุกเป็นพายุ และมีโอกาสจาก ลีรอย ซาเน่ ที่โยกแล้วยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษในนาที 42 ทว่า ลูคัส ฮราเด็คกี้ บินปัดบอลทิ้งได้หวุดหวิด และอีกครั้งนาที 44 เลออน โกเร็ตซ์ก้า โหม่งจ่อๆ ก็ติดเซฟ ฮราเด็คกี้ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

เริ่มครึ่งหลังมา 6 นาที วิคเตอร์ โบนิเฟซ กองหน้าทีมเยือนมองเห็น สเวน อูลไรช์ ออกมาไกลเส้นประตูจึงลักไก่ระยะเกือบสี่สิบหลา บอลลอยโด่งก่อนตกหลังคาแบบได้ลุ้น

นาที 57 บาเยิร์น เกือบนำสุดๆ เมื่อ โธมัส มุลเลอร์ จ่ายอลให้ แฮร์รี่ เคน พลิกเข้าไปยิงเน้นๆ ลูคัส ฮราเด็คกี้ ซูเปอร์เซฟบล็อกบอลออกหลังไปได้อีก

เลเวอร์คูเซ่น น่าจะได้ประตูนำในนาที 78 จากการต่อบอลกันสวย วิคเตอร์ โบนิเฟซ แตะหาช่องยิงในเขตโทษก่อนเป็น โฟลเรียน เวียร์ทซ์ รับช่วงต่อเล่นเองแต่งเข้าซ้ายซัดเน้นๆ บอลผ่านมือ อูลไรช์ ไปแล้วแต่ว่าชนเสาไกลอย่างจัง

ทว่าท้ายเกมนาที 86 เป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้ประตูนำ 2-1 มาติส แตล ตัวสำรองดาวรุ่งโยกหาช่องทางซ้ายจนเปิดมาหน้าประตู เลออน โกเร็ตซ์ก้า ได้ตวัดด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆ

ทีมเยือนทิ้งโอกาสทองในการตีเสมออย่างน่าเสียดายในอีก 2 นาทีถัดมาเมื่อ โฟลเรียน เวียร์ทซ์ ชิ่งเร็วให้ วิคเตอร์ โบนิเฟซ กดด้วยซ้ายในเขตโทษ ทว่าวางเท้าไม่ดีทำให้บอลลอยโด่งออกหลังไป

เกมทำท่าว่าเจ้าถิ่นจะได้ชัยชนะแต่แล้วทดเจ็บผู้ตัดสินได้สัญญาณวีเออาร์ว่ามีการฟาวล์ก่อนชี้ขาดว่า โยนาส ฮอฟมันน์ โดน อัลฟอนโซ่ เดวิส ทำฟาวล์และเป็นจุดโทษ เอเซเกล ปาลาซิออส รับหน้าที่ยิงผ่านมือ อูลไรช์ เข้าไปทำให้สกอร์เป็น 2-2

เฮือกสุดท้าย ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ ส่งบอลตุงตาข่ายได้ทว่าเป็นลูกล้ำหน้าทำให้จบเกมเสมอกัน 2-2 แบ่งทีมละแต้ม เลเวอร์คูเซ่น ยังคงเป็นจ่าฝูงด้วยประตูได้-เสียที่ดีกว่า บาเยิร์น มิวนิค

ที่มา:

แบ่งปัน