พร้อมสนับสนุน! สมยศ แถลงให้สิทธิ์ขาด มาดามแป้ง ตัดสินใจเรื่องทีมชาติไทยชุดใหญ่

7

นายกสมาคมฯ แถลงให้สิทธิ์ขาด มาดามแป้ง ในการตัดสินใจทุกเรื่องที่เกี่ยวกับของทีมชาติไทย โดยพร้อมสนับสนุนเต็มที่

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมแผนงานสำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกรุ่นอายุ ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ทั้งชายและหญิง ให้มีความพร้อมสูงสุดในทุกๆ ด้าน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด รายการสำคัญๆ ที่จัดขึ้นนั้น

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า

“สำหรับ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ สมาคมฯ ได้แต่งตั้ง คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม เนื่องจากเล็งเห็นว่า เป็นผู้ซึ่งคลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาถึง 15 ปี มีทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการนำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึงสองสมัย และมีสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือหัวใจที่รักในฟุตบอลไทย ทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ โดยที่ผ่านมาก็ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ครบถ้วน ประสบความสำเร็จ และเป็นที่รักของนักกีฬาทุกคน”

“จึงมีนโยบาย ให้สิทธิในการดูแลจัดการทีมและพร้อมสนับสนุนการตัดสินใจ ของผู้จัดการทีม และหัวหน้าผู้ฝึกสอน ในพิจารณาการคัดเลือกนักกีฬา ในการเตรียมเข้าสู่การแข่งขัน ตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์ ในการวางแผนเตรียมทีมร่วมกันเพื่อให้มีความพร้อม รวมถึงการประสานงานกับสโมสรเพื่อขอตัวนักกีฬา”

“สำหรับ โปรแกรมสำคัญของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในช่วงปี 2566-2567 เริ่มจาก ฟีฟ่า เดย์ เดือนกันยายน 2566 หรือ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 3-12 กันยายนนี้ จัดขึ้นที่สนาม สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ มีชาติชั้นนำเข้าร่วมการแข่งขัน 3 ชาติ ประกอบไปด้วย อิรัก อันดับ 70 ของโลก, อินเดีย อันดับ 100 ของโลก และ เลบานอน อันดับ 102 ของโลก”

“จากนั้นต่อด้วย ฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม 2566 ซึ่งทีมชาติไทย มีโปรแกรมที่จะเดินทางไปแข่งขันกับ ทีมชาติจอร์เจีย อันดับ 78 ของโลก ที่ กรุงทบิลิซี ประเทศจอร์เจีย วันที่ 12 ตุลาคม และ พบกับ ทีมชาติเอสโตเนีย อันดับ 110 ของโลก ที่ เล คอก อารีนา กรุงทาลล์ลินน์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ซึ่งทีมชาติไทย จะลงสนามเกมแรกพบกับ จีน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 16 พฤษจิกายน และ ออกไปเยือน ทีมชาติ สิงคโปร์ หรือ กวม ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566”

“ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้ดำเนินงานตรียมความพร้อม ทั้งในเรื่อง เทคโนโลยีการวิเคราะห์เกมส์ วิเคราะห์สมรรถภาพ ด้วยระบบ GPS และข้อมูลสถิติคู่แข่งขัน และวิดีโอต่างๆ ที่จะช่วยให้โค้ชและผู้เล่นได้รับการสนับสนุนในเชิงเทคนิคมากที่สุด ตลอดจนแผนการเดินทาง กินอยู่ที่พัก การประสานงานกับสโมสรต้นสังกัดของนักกีฬาตามที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการ ซึ่งมีกรอบระยะเวลาที่จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ โดยเฉพาะการขอวีซ่าในกรณีเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ”

สำหรับ รายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ที่ทีมชาติไทยต้องรอผลระหว่างทีมชาติสิงคโปร์และกวมนั้น ล่าสุด สมาคมฯ ได้มีการประสานงานกับสมาคมฯ กวม หากเขาสามารถผ่านเข้ารอบมาได้ ในการตกลงสลับตารางการแข่งขัน หากว่าเราต้องไปเยือนในนัดที่ 2 เนื่องจากทางสมาคมฯ กวม มีความกังวลเรื่องของระยะเวลาการขอวีซ่าเข้าประเทศกวม ซึ่งต้องเป็นการขอวีซ่าของสหรัฐอเมริกา ที่มีระยะเวลาพิจารณานาน โดยรอเอเอฟซี อนุมัติหลักการดังกล่าวต่อไป”

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน