ไขข้อข้องใจ : ทำไมสโมสรยุโรปเริ่มแบนป้ายขอเสื้อนักเตะ

11

เอฟซี โคเปนเฮเก้น คือสโมสรล่าสุดที่ตัดสินใจแบนป้ายขอเสื้อแข่งนักเตะของแฟนบอลในสนาม

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แฟนบอลทำป้ายขอเสื้อนักเตะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะแฟนบอลรุ่นเยาว์ที่หวังได้เสื้อนักเตะคนโปรดของพวกเขา ซึ่งหลายสโมสรคำนึงว่าพวกเขาไม่สามารถทำความต้องการแฟนบอลได้เป็นส่วนใหญ่ และอาจสร้างความทรงจำไม่ดีให้กับแฟนบอลเหล่านั้นได้ ซึ่งแน่นอนว่าหากนักเตะเลือกจะให้แฟนบอลเป็นการเจาะจงยังสามารถทำได้

ทีมดังแห่งลีกเดนมาร์ก เป็นทีมล่าสุดที่เริ่มแบนป้ายขอเสื้อดังกล่าว ตามรอย อาแย็กซ์ และ สลาเวีย ปราก ทีมดังในลีกเช็ก  ที่แบนป้ายจากสนามเหย้าของพวกเขาไปก่อนหน้านี้

“จากฤดูกาลนี้เป็นต้นไป เอฟซี โคเปนเฮเก้น ไม่ต้องการให้มีป้ายขอเสื้อจากนักเตะสำหรับการแข่งขันเกมในบ้าน หรือในโซนทีมเยือนของเรา อย่างที่ได้เห็นไปแล้วในทีมอย่าง อาแย็กซ์ และ สลาเวีย ปราก การตัดสินใจนี้เกิดจากความเป็นจริงที่นักเตะหรือสโมสรไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องได้ทั้งหมด และเราอาจทำให้เด็ก ๆ หลายคนต้องผิดหวังที่จะได้เสื้อนักเตะไป

ป้ายลักษณะดังกล่าวมีเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และโชคไม่ดีที่มีเด็ก  หลายคนได้รับประสบการณ์ที่เลวร้ายจากการถือป้ายดังกล่าว ในเวลาเดียวกัน นักเตะประสบกับสถานการณ์ที่ยากลำบากที่ไม่สามารถเติมเต็มความคาดหวัง และอาจเจอเรื่องในแง่ลบเพราะพวกเขาจำเป็นต้องปฏิเสธคำขอที่เข้ามามากเกินไป เราหวังว่าจะเกิดความเข้าใจร่วมกัน แน่นอนว่าแฟนบอลต้องการได้เสื้อจากนักเตะ และยังคงได้รับอนุญาตหากนักเตะเลือกให้แฟนบอลเป็นรายบุคคล แต่มันจะเป็นไปได้โดยไม่มีป้ายเท่านั้น

IN THREE PHOTOS:

Shirt request sign ChelseaGetty 

Shirt request sign Manchester UnitedGetty 

Shirt request sign Manchester City

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน