กัปตันเป้เบิ้ล!ตราไก่เปิดรังถล่มกังหัน 4-0

273

ศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี นัดแรกที่เป็นบิ๊กแมตช์ของสองทีมเต็งแชมป์กลุ่ม ฝรั่งเศส ส่ง คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กัปตันทีมคนใหม่นำแนวรุกร่วมกับ อองตวน กรีซมันน์ และ ร็องดาล โกโล มูอานี่ ส่วน เนเธอร์แลนด์ มี เมมฟิส เดอปาย กับ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ เป็นความหวังในเกมรุก

เริ่มเกมมาเพียงนาทีเศษ ฝรั่งเศส ได้ประตูนำ 1-0 อย่างรวดเร็วเมื่อตัดบอลได้หน้าเขตโทษก่อนทำเร็วทันที คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายจากซ้ายเข้ากลางให้ อองตวน กรีซมันน์ วิ่งมายิงด้วยซ้ายระยะ 16 หลาตุงตาข่าย

สกอร์ขยับเป็น 2-0 ในอีก 6 นาทีถัดมาจากฟรีคิกทางฝั่งขวา อองตวน กรีซมันน์ เปิดไปหน้าประตู ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ออกมาชกบอล แต่กลายเป็นโดน ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เด้งย้อนเข้าประตู

ทัพกังหันมีโอกาสบ้างในนาที 20 เมมฟิส เดอปาย เขี่ยให้ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ยิงด้วยซ้ายตรงเขตโทษ แต่ ไมค์ เมนญ็อง เซฟเอาไว้ได้

นาที 21 ฝรั่งเศส หนีเป็น 3-0 โอเรเลียง ชูอาเมนี่ จ่ายบอลจากกลางสนามให้ ร็องดาล โกโล มูอานี่ ทำท่าจะเล่นแต่ปล่อยบอลไหลเข้าเขตโทษให้ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่วิ่งสอดขึ้นมาพอดีก่อนยิงยัดเสาแรกไม่พลาด


เตโอ แอร์กน็องเดซ กระชากบอลขึ้นทางซ็ายก่อนมองเห็น ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ออกมาไกล จึงกึ่งยิงกึ่งเปิดทว่า ซิลเลสเซ่น ถอยไปปัดปลายนิ้วก่อนบอลจะฮุกเสียบสามเหลี่ยม

ตราไก่เกือบได้อีกลูกในนาที 36 เตโอ แอร์กน็องเดซ เปิดบอลจากซ้ายให้ อิบราอีมา โกนาเต้ โขกลงพื้นเน้นๆ บอลจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ ซิลเลสเซ่น พุ่งปัดออกหลังหวุดหวิด จากนั้นจบครึ่งแรก ฝรั่งเศส นำห่าง 3-0

ครึ่งหลังนาที 52 ฝรั่งเศส มีโอกาสจากจังหวะที่ ร็องดาล โกโล มูอานี่ จ่ายบอลให้ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ ซิลเลสเซ่น

นาที 58 เนเธอร์แลนด์ ได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ เมมฟิส เดอปาย รัหน้าที่ยิงบอลเด้งพื้นเข้ากรอบ เมนญ็อง ต้องปัดทิ้งไม่กล้ารับ

ฝรั่งเศส มีลุ้นอีกครั้งในนาที 78 เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนาม จ่ายบอลให้ เอ็มบั๊ปเป้ แตะหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลตรรงตัว ซิลเลสเซ่น ที่ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้

นาที 86 ฝรั่งเศส ส่งบอลตุงตาข่ายได้จากจังหวะหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายของ มุสซ่า ดิยาบี้ ทว่าถูกจับล้ำหน้า

ทว่าฝรั่งเศสก็เอาประตู 4-0 จนได้ใน 2 นาทีถัดมาจากความสามารถเฉพาะตัวของ เอ็มบั๊ปเป้ ที่ลากลุยหน้าเขตโทษก่อนโยก 2-3 จังหวะจนแนวรับทีมเยือนล้มระเนระนาดก่อนซัดด้วยขวาเสียบเสาอย่างเด็ดขาด

ช่วงทดเจ็บ เนเธอร์แลนด์ ได้จุดโทษหลังผู้ตัดสินเป่าว่า ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ทำแฮนด์บอล ก่อนเป็น เมมฟิส เดอปาย รับหน้าที่ยิง ทว่าซัดติดเซฟ ไมค์ เมนญ็อง ที่เซฟได้ถึงสองจังหวะ ทำให้จบเกม ฝรั่งเศส เปิดรังเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ขาดลอย 4-0

ที่มา:

แบ่งปัน