ไขข้อข้องใจ : ทำไมคริสเตียโน โรนัลได้ ได้เหรียญแชมป์คาราบาวคัพ?

38

หลังจากทัพปีศาจแดงคว้าแชมป์คาราบาว คัพ แนวรุกโปรตุกีสมีโอกาสได้เหรียญแชมป์ หลังแยกทางกับทีมปลายปีที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุติการรอคอยความสำเร็จ 6 ปี เอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 จากประตูของ คาเซมิโร และ มาร์คัส แรชฟอร์ด คว้าแชมป์คาราบาว คัพ 2023 ไปครองแบบชื่นมื่น

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์เข้ามาผลิกโฉมทัพปีศาจแดงจากความล้มเหลวในฤดูกาลที่แล้วชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ นอกจากเรื่องปัญหาฟอร์มการเล่น เขายังจัดการปัญหาหลังบ้านต่าง ๆ นานา รวมถึงการรับมือสถานการณ์ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ได้อย่างดีเยี่ยมก่อนจบลงกันที่ทั้งสองง่ายแยกทางกันเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

คริสเตียโน โรนัลโด้ จะได้เหรียญแชมป์คาราบาว คัพหรือไม่?
แม้ว่า โรนัลโด้ จะไม่เคยถูกส่งลงสนามในเกมคาราบาว คัพทั้ง 6 เกมตลอดทั้งรายการ แต่ทว่า CR7 มีสิทธิ์ได้เหรียญแชมป์ ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจที่จะมอบให้กับเขา ซึ่งจะเป็นเหรียญแรกในการค้าแข้งกับทีมหนที่สอง และเป็นเหรียญลีก คัพสมัยที่สามในเกียรติประวัติของเขา

ตามกฎข้อ 20.2 ของ EFL ระบุว่า “นอกเหนือจากถ้วยแชมป์, คณะกรรมการจัดการจะมอบเหรียญ 30 เหรียญให้กับสโมสรที่เป็นแชมป์ในรอบชิงฯ และเหรียญรองแชมป์กับสโมสรที่พ่ายในรอบชิงฯ เหรียญรางวัลเพิ่มเติมอาจได้รับมอบโดยความยินยอมจากคณะกรรมการจัดการ แต่จะเป็นค่าใช้จ่ายของสโมสรที่ร้องขอ

ถ้าหาก ยูไนเต็ด ตัดสินใจมอบเหรียญให้กับ โรนัลโด้ พวกเขาไม่จำเป็นต้องทำเรื่องขอเหรียญแชมป์เพิ่ม เนื่องจากทีมมีนักเตะเพียง 27 คนเท่านั้นในรายการนี้ซึ่งหมายความว่ายังมีเหรียญแชมป์เหลือเพียงพอสำหรับเจ้าตัวนั่นเอง

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน