ไขข้อข้องใจ : สื่ออังกฤษเปิด 5 เหตุผล “ทำไมพ็อตเตอร์ยังไม่โดนเชลซีปลด?”

65

The Telegraph สื่อในประเทศอังกฤษ เปิดเผย 5 เหตุผล ที่เชลซียังไม่ปลด เกรแฮม พ็อตเตอร์ แม้จะมีผลงานที่ย่ำแย่อย่างหนักในเวลานี้

ทีมสิงโตน้ำเงินครามไม่ชนะใครมาแล้วถึง 5 นัดติดต่อกัน และในนัดล่าสุดเพิ่งแพ้เซาแธมป์ตันทีมบ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีกมา 1-0 ส่งผลให้กุนซือวัย 47 ปี กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักอยู่ในเวลานี้

พ็อตเตอร์เข้ามาทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนที่ โธมัส ทูเคิล เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังจากที่กุนซือชาวเยอรมันมีปัญหากับ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมคนใหม่ แต่ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่แฟนบอลคาดหวังเอาไว้

อย่างไรก็ดี เขายังคงได้รับความเชื่อใจจากทางเจ้าของทีมชาวอเมริกัน โดยสื่อชื่อดังแดนผู้ดีเชื่อว่ามีสาเหตุมาจาก 5 เหตุผลด้วยกัน

  1. อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นเบื้องหลัง แม้จะดูเป็นคนนิ่งๆ แต่พ็อตเตอร์ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่ซ้อมหนักมากในสนามซ้อมที่ค็อบแฮม
  2. เจ้าของทีมไม่กังวลในเรื่องทัศนคติของพ็อตเตอร์ กลับกัน พวกเขาพึงพอใจที่ได้โค้ชที่ไม่โทษนักเตะต่อหน้าสื่อมวลชน
  3. ผู้บริหารทีมเข้าใจว่าพ็อตเตอร์ต้องเสี่ยงที่จะรับงานกลางฤดูกาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้จัดการทีมชั้นนำหลายคนไม่ยอมทำเด็ดขาด
  4. พวกเขายังเข้าใจด้วยว่า พ็อตเตอร์ต้องเสี่ยงออกจาเซฟโซนที่ไบรท์ตัน และเอาชื่อเสียงของตัวเองมาเดิมพัน
  5. ผู้บริหารทีมเชื่อว่าพ็อตเตอร์ต้องใช้เวลาสักระยะในการปรับตัวเข้ากับนักเตะใหม่ และพอล วินสแตนลีย์ รวมถึงลอเรนซ์ สจ๊วต ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร เพื่อสร้างความสำเร็จในระยะยาว เช่นเดียวกับที่เป๊ป กวาร์ดิโอลา และซิกี้ เบกิริสไตน์ ทำที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทั้งนี้ เชลซีกำลังอยู่ในอันดับที่ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก มีแต้มตามหลังอันดับสี่อย่างท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ อยู่ 11 คะแนน และมีความเสี่ยงสูงที่จะไม่ได้ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

ขอบคุณที่มา goal.com

——-

แบ่งปัน